3 game theo phong cách NYT thú vị có thể chơi trên LinkedIn

Vì một số lý do không giải thích được, LinkedIn đã thêm game vào trang web và ứng dụng của mình, dù LinkedIn được thiết kế để kết nối mạng và tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp. Mặc dù đang thắc mắc tại sao LinkedIn lại thêm game vào nền tảng này, nhưng bài viết khuyên bạn nên tránh xa chúng.

LinkedIn đã thêm các game theo phong cách NYT

Kể từ những năm 1990, khi Java và Flash trở nên thịnh hành, mọi người đã có thể chơi những game nhỏ đơn giản trực tuyến. Tuy nhiên, khi bùng nổ vào năm 2021, Wordle đã mở ra một kỷ nguyên mới của game hàng ngày dựa trên web. Dễ chơi và dễ chia sẻ, sự ra đời của game này đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều tùy chọn tương tự. Và New York Times đã là người thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng này, đầu tiên là mua Wordle, sau đó tạo ra một loạt game hàng ngày mà người dùng có thể chơi trên trình duyệt hoặc ứng dụng của NYT.

Giờ đây, LinkedIn đã quyết định tham gia cuộc vui bằng cách thêm tab Games chứa 3 game "vui nhộn" (tại thời điểm viết bài). Đó là Pinpoint, Crossclimb và Queens.

Pinpoint

Chơi game Pinpoint trên LinkedIn
Chơi game Pinpoint trên LinkedIn

Pinpoint chính xác là một game đơn giản yêu cầu người chơi đoán đối tượng từ các manh mối được cung cấp. Tổng cộng có 5 manh mối, với ý tưởng là đoán ra đối tượng với số lượng manh mối ít nhất. Bản chất đơn giản của Pinpoint giúp nó trở thành một trong những game thú vị và ít gây khó chịu nhất.

Crossclimb

Chơi game Crossclimb trên LinkedIn
Chơi game Crossclimb trên LinkedIn

Crossclimb có hai yếu tố. Đầu tiên, cần tìm câu trả lời gồm 4 chữ cái từ những manh mối được cung cấp. Thứ hai, cần sắp xếp lại các đáp án sao cho chỉ có một chữ cái khác với đáp án ở trên và ở dưới. Chỉ khi đó bạn mới mở khóa được manh mối trên và dưới.

Queens

Chơi game Queens trên LinkedIn
Chơi game Queens trên LinkedIn

Queens hơi giống Sudoku ở chỗ người chơi phải nhận thức được một số yếu tố khác nhau để đặt mọi thứ một cách chính xác. Trong Sudoku, đó là những con số, còn trong Queens, đó là vương miện. Game đơn giản nhưng cũng mang tính thử thách cao. Hãy chơi thử để xem bạn có thích nó không nhé!

Tại sao LinkedIn lại thêm những game này?

Bạn có thể xem các game của LinkedIn bằng cách truy cập tab game LinkedIn. Nhưng nếu quên bookmark nó, chỉ cần tìm kiếm "game" trên LinkedIn và chọn kết quả hàng đầu. Khi bạn tìm kiếm, nền tảng sẽ hiển thị khẩu hiệu: "Keep your mind sharp with daily games. Connect with your network over a little fun" (Hãy giữ đầu óc bạn nhạy bén với các game hàng ngày. Kết nối với mạng trong một niềm vui nho nhỏ). Điều này tiết lộ cách LinkedIn nhìn nhận người dùng của mình khi sử dụng các game này.

LinkedIn mời người dùng chơi game để đầu óc minh mẫn
LinkedIn mời người dùng chơi game để đầu óc minh mẫn

LinkedIn cho rằng bạn sẽ sử dụng những game này như một công cụ kết nối mạng khác. Giống như cách nhiều người trong chúng ta tìm đến Wordle, Connections và Strands vào mỗi buổi sáng, LinkedIn muốn bạn làm điều tương tự với Pinpoint, Queens và Crossclimb. Tuy nhiên, có sự khác biệt cơ bản giữa gia đình, bạn bè và những người mà bạn có thể kết nối trên LinkedIn.

Bạn có thực sự muốn mời người quản lý tuyển dụng và giám đốc điều hành C-Suite chơi một game nhỏ ngớ ngẩn với bạn không? Không chỉ một lần mà là mỗi ngày đều đặn? Câu trả lời đương nhiên là không. Mặc dù LinkedIn có thể coi đây là một cách để tăng mức độ tương tác và làm cho LinkedIn buồn tẻ trở nên thú vị hơn một chút, nhưng đó không phải là lý do tại sao bất kỳ ai trong chúng ta cũng sử dụng LinkedIn ngay từ đầu.

Tại sao người dùng LinkedIn không nên chơi những game này?

Điểm mấu chốt là bạn nên tránh xa những game này. Tại sao ư? Bởi vì LinkedIn không được thiết kế cho những điều phù phiếm này và chúng sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung vào việc sử dụng LinkedIn đúng theo mục đích ban đầu. Không chỉ vậy, việc chia sẻ điểm số với các liên hệ trên LinkedIn có thể trông thiếu chuyên nghiệp và khiến bạn có vẻ như đang không làm việc hiệu quả. Đó không phải là điều mà các nhà quản lý tuyển dụng tiềm năng muốn thấy.

Có thể chơi game trên web bao nhiêu tùy thích, nhưng hãy chơi trên New York Times, Facebook hoặc bất kỳ nền tảng nào khác được thiết kế đặc biệt để giúp bạn giết thời gian rảnh rỗi. Nếu đang sử dụng LinkedIn, hãy sử dụng thời gian hiệu quả hơn bằng cách cải thiện profile LinkedIn hoặc mở rộng mạng lưới quan hệ. Công bằng mà nói với LinkedIn, nền tảng này giải quyết những mối lo ngại này một cách trực tiếp trong thông báo/hướng dẫn, nhưng vẫn không thể không nghĩ rằng đây là một bước đi sai lầm của công ty.

Thứ Bảy, 08/06/2024 11:59
51 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo