YouTube chuyển sang codec AV1 giúp tăng chất lượng video mà không tốn nhiều dữ liệu

Mới đây, YouTube đã bắt đầu mã hóa video bằng codec AV1 nhằm cải thiện chất lượng video, đặc biệt là ở tốc độ bit thấp hơn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể xem video chất lượng cao hơn mà không cần sử dụng nhiều dữ liệu.

Theo báo cáo của Android Police, thay đổi này của YouTube sẽ giúp người dùng đang sử dụng 4G không còn lo lắng về việc ngốn nhiều data khi xem video YouTube.

Tuy nhiên, do AV1 là một codec phức tạp hơn những codec mà YouTube thường sử dụng nên việc chuyển sang AV1 có thể có nhược điểm là đòi hỏi nhiều sức mạnh xử lý hơn để giải mã. Điều này có thể dẫn việc một số người dùng gặp tình trạng hao pin tăng lên, đặc biệt là những người dùng thiết bị cũ thiếu khả năng giải mã phần cứng cho AV1.

https://twitter.com/i/web/status/1781102627683446792

YouTube chuyển sang codec AV1 giúp tăng chất lượng video

Google không phải là công ty đầu tiên sử dụng AV1, Netflix cũng đã sử dụng AV1 cho ứng dụng Android của mình được một thời gian.

Vì vậy, có thể nói rằng việc chuyển sang AV1 là một phần của xu hướng trong ngành truyền phát video.

Như vậy, có thể hiểu một cách đơn giản, việc YouTube chuyển sang codec AV1 giúp người dùng có thể thưởng thức video chất lượng cao hơn mà không cần tiêu tốn nhiều gói dữ liệu của mình. Tuy nhiên, điều này có thể khiến thời lượng pin của các thiết bị cũ bị ảnh hưởng một chút.

Thứ Hai, 22/04/2024 09:42
31 👨 709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ