Subscene: Website cung cấp phụ đề phim nổi tiếng đóng cửa sau gần 20 năm

Hôm nay, Website cung cấp phụ đề phim nổi tiếng subscene.com bất ngờ thông bóa ngừng hoạt động khiến người dùng chấn động, xen lẫn với tức giận và lo lắng khi không thể tải xuống các phụ đề mà mình đã đóng góp cho cộng đồng.

Hiện tại nếu ai đó truy cập subscene.com sẽ chỉ còn nhận được một thông báo ngắn gọn trên màn hình với dòng chữ: "Subscene đã đóng cửa".

Subscene đã đóng cửa

Subscene.com ra đời từ năm 2005, cung cấp hàng triệu phụ đề đa ngôn ngữ cho các bộ phim và chương trình truyền hình và đã trở thành một địa chỉ không thể thiếu cho cộng đồng mọt phim quốc tế, hỗ trợ rất nhiều người xem phim không gặp rào cản ngôn ngữ.

Với giao diện đơn giản, trực quan, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải xuống phụ đề cho bất kỳ bộ phim hoặc chương trình truyền hình nào đã giúp cho Subscene không phải website cung cấp phụ đề miễn phí duy nhất nhưng trở nên nổi tiếng và phổ biến trên toàn cầu.

Tuy nhiên, việc hoạt động miễn phí cũng chính là nguyên nhân khiến trang web này bị đóng cửa. Từ 2 tháng trước, nhà quản trị hệ thống của Subscene đã đăng thông tin website này sẽ đóng cửa trong thời gian tới do các vấn đề kinh phí.

Cụ thể, theo thông báo trang web này đã không tự trang trải được chi phí trong vài năm qua,lượng truy cập đang giảm sút, và không thể duy trì bảo trì. Một kế hoạch tiếp quản đã không thể thực hiện được.

Ban quản trị website cũng đã cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài nhưng không thành công.

Nhiều thành viên của trang web tỏ ra giận dữ và lo ngại vì có thể họ sẽ không thể tải về những phụ đề đã đóng góp nhiều năm qua cho website này. Một số người dùng khác còn phát động một đợt quyên góp trên Patreon để gây quỹ cho website này.

Một người dùng trên Reddit đã tải xuống toàn bộ dữ liệu của trang web này với tổng dung lượng là khoảng 90GB và upload lên torrent để có thể dễ dàng chia sẻ cho mọi người qua đường link: https://gofile.io/d/OEBWLu.

Thứ Bảy, 04/05/2024 10:47
52 👨 661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ