Google cho phép AI nghe cuộc gọi của người dùng để cảnh báo sớm lừa đảo

Tại sự kiện Google I/O 2024, Google đã ra mắt công cụ sử dụng AI có tính năng cảnh báo lừa đảo trong thời gian thực bằng cách lắng nghe các cuộc gọi của người dùng để nhận biết dấu hiệu lừa đảo.

Công cụ phát hiện lừa đảo

Công cụ phát hiện lừa đảo sắp ra mắt trên điện thoại Android sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo Gemini Nano. AI sẽ lắng nghe các cuộc gọi của người dùng, nếu phát hiện cuộc trò chuyện có chứa những từ ngữ đáng ngờ sẽ đưa ra cảnh báo cho người dùng về nguy cơ lừa đảo.

Tại sự kiện, Google đã đưa ra minh họa tính năng chống lừa đảo này bằng một cửa sổ bật lên màu đỏ có nội dung "Có khả năng lừa đảo: Các ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu bạn chuyển tiền của mình để giữ an toàn" kèm một nút để kết thúc cuộc gọi, cũng như một nút để tiếp tục. Người sử dụng điện thoại sẽ nghe thấy tiếng chuông để biết rằng cảnh báo lừa đảo đã xuất hiện.

Nhiều người lo lắng tính năng mới có thể khiến dữ liệu cuộc gọi bị lộ. Tuy nhiên Google đảm bảo rằng bản thân hãng hay bên thứ ba không thể truy cập được bởi loại dữ liệu này chỉ được lưu trên điện thoại của người dùng, còn Gemini Nano hoạt động độc lập, không kết nối Internet.

Google cũng cho phép người dùng có thể tùy chỉnh bật tắt tính năng cảnh báo cuộc gọi lừa đảo này. Thông tin chi tiết về tính năng mới này sẽ được Google chia sẻ vào cuối năm nay.

Google không phải là công ty công nghệ duy nhất tìm cách kết hợp các tính năng AI tạo sinh vào điện thoại của mình. Apple được cho là đang đàm phán nâng cao với OpenAI về việc tích hợp ChatGPT vào Siri trên iPhone.

Thứ Sáu, 17/05/2024 14:57
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ