Tìm hiểu tính năng Generative Erase của ứng dụng Windows Photos

Việc xóa đối tượng khỏi ảnh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trên điện thoại thông minh nhưng chủ yếu chỉ giới hạn ở Pixel, điện thoại cao cấp của Samsung hoặc đăng ký Google One. Nhiều người nghĩ rằng việc xóa đối tượng khỏi ảnh đòi hỏi phải có phần mềm đắt tiền trên máy tính, nhưng ứng dụng Windows Photos là tất cả những gì bạn cần để xóa các phần không mong muốn khỏi ảnh. Công cụ này có thể truy cập dễ dàng, miễn phí và khá tuyệt vời!

Generative Erase trong Windows Photos là gì?

Generative Erase là một công cụ được tích hợp trong ứng dụng Windows Photos cho phép chọn và xóa các đối tượng khỏi hình ảnh. Tính năng này được hỗ trợ bởi AI, sử dụng Machine Learning để đánh giá bức ảnh sẽ như thế nào nếu không có vật thể.

Bạn không cần phần mềm chỉnh sửa ảnh đắt tiền hay điện thoại cao cấp. Ứng dụng Photos có sẵn trên tất cả các máy tính Windows 10 và 11. Bạn sẽ thấy công cụ Erase sau khi cập nhật ứng dụng Windows Photos lên phiên bản 2024.11020.21001.0 trở đi.

Cách sử dụng tính năng Generative Erase trong Windows Photos

Mở ứng dụng Photos trên máy tính và tìm hoặc load hình ảnh muốn chỉnh sửa. Nếu ứng dụng Photos là trình xem ảnh mặc định, hãy nhấp đúp vào hình ảnh để mở nó.

Nút Edit image trong ứng dụng Windows Photos
Nút Edit image trong ứng dụng Windows Photos

Nhấp vào nút Edit ở thanh trên cùng và chọn Erase. Nếu muốn chỉnh sửa chi tiết hơn, hãy điều chỉnh kích thước brush và phóng to hình ảnh.

Nút Erase trong công cụ Edit trên ứng dụng Windows Photos
Nút Erase trong công cụ Edit trên ứng dụng Windows Photos

Nút chuyển đổi Auto Erase được bật theo mặc định và tự động xóa các đối tượng. Để xóa nhiều đối tượng, hãy tắt Auto Erase, sử dụng brush để đánh dấu mọi thứ muốn xóa, sau đó chọn Erase.

Sử dụng công cụ Erase trên Windows Photos
Sử dụng công cụ Erase trên Windows Photos

Lưu ý phải sử dụng công cụ brush một cách chính xác (tùy chọn điều chỉnh kích thước sẽ giúp làm nổi bật các đối tượng tương đối dễ dàng).

Generative Erase trên Windows Photos có tốt không?

Tác giả bài viết đã cố gắng loại bỏ cột đèn trong ảnh gốc hai lần: Sử dụng Magic Eraser trên Pixel 8 Pro và bằng Windows Photos. Trong các bức ảnh đã chỉnh sửa, bạn sẽ thấy cả hai đều làm khá tốt công việc xóa đối tượng và điều chỉnh hậu cảnh. Hình ảnh thứ hai được chỉnh sửa bằng ứng dụng Windows Photos, còn hình ảnh thứ ba sử dụng Magic Eraser.

Ứng dụng Windows Photos thực sự đã xử lý nền tốt hơn và ít nhất đã cố gắng tái tạo chiếc ghế dài phía sau cột. Trong khi đó, Magic Eraser chỉ loại bỏ được một nửa băng ghế nhưng lại tái tạo rất tốt cái cây phía sau cột.

Magic Eraser giúp việc lựa chọn đối tượng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, trong khi đó bạn phải thật chính xác khi dùng công cụ brush trên Windows Photos. Nhìn chung, các ứng dụng đều đã thực hiện rất tốt công việc loại bỏ đối tượng.

Mặc dù các tính năng như Magic Eraser là một phần quan trọng trong Google Pixel nhưng có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mình cũng có quyền truy cập dễ dàng và miễn phí vào một công cụ tốt không kém ngay trên Windows!

Thứ Ba, 23/04/2024 08:15
44 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo