Zalo

Zalo Group
Miễn phí 01/06/2022 10.000+

Ra mắt vào năm 2012, Zalo là nền tảng trò chuyện hàng đầu tại Việt Nam, đã vượt qua con số hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới vào năm 2019. 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu hình ảnh được gửi hàng ngày qua ứng dụng Zalo.

Zalo là gì?

Nhắc đến Zalo, chắc hẳn không ai còn xa lạ với mạng xã hội này. Cũng giống như Facebook, Zalo là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng các chức năng như nhắn tin, gọi video miễn phí, đăng status. Zalo đã có mặt từ lâu tại Việt Nam và được rất nhiều người tải về.

Zalo là dịch vụ OTT (viết tắt của Over The Top - thuật ngữ chỉ dữ liệu được cung cấp trên nền tảng Internet mà không nhà mạng hay tổ chức nào có thể can thiệp). Zalo hiện là ứng dụng được tải nhiều nhất. Giống như Facebook, Zalo cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện và trò chuyện miễn phí với bạn bè ở bất cứ đâu. Đặc biệt ứng dụng này do người Việt Nam tạo ra và do Vinagame phát triển.

Zalo là sự kết hợp giữa Zing và Alo (câu thường nói khi nghe điện thoại ở Việt Nam).

Ứng dụng Zalo xuất hiện trên thị trường vào ngày 8/8/2012 và đến tháng 12/2012, ứng dụng nhắn tin thuần Việt này bắt đầu hoạt động ổn định và dần phổ biến tại thị trường Việt Nam, đánh bại nhiều đối thủ đáng gờm trước đó.

Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam

Nghiên cứu của DI Marketing cho thấy ứng dụng "cây nhà lá vườn" Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam. 80% người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã cài đặt Zalo trên điện thoại của họ, nhiều hơn cả Facebook Messenger, đứng ở vị trí thứ hai với 73%. Viber và Skype được khoảng 4/10 người dùng điện thoại thông minh Việt Nam sử dụng, trong đó Line được khoảng 2/10 người sử dụng, còn Yahoo và Tango được khoảng 1/10 sử dụng.

Xét về nhóm tuổi, Zalo và Facebook Messenger phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Yahoo và Viber phổ biến hơn với người dùng lớn tuổi. Những nhóm tuổi khác nhau cũng sử dụng các ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Người dùng trẻ tuổi có xu hướng sử dụng các ứng dụng nhắn tin như một nơi trò chuyện, trong khi người dùng lớn tuổi có nhiều khả năng sử dụng chúng như một nguồn tin tức.

Những tính năng của Zalo

Hiện tại, thế giới có các mạng xã hội, công cụ nhắn tin truyền thống và những dịch vụ nhắn tin nhanh hàng đầu (chẳng hạn như WhatsApp). Ý tưởng khi phát triển Zalo là tạo ra một ứng dụng dựa trên việc ưu tiên thiết bị di động và danh bạ, đồng thời kết hợp nhắn tin theo ngữ cảnh và xã hội hóa vòng kết nối, để thu hút nhiều đối tượng hơn.

Trong lĩnh vực này, WhatsApp được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, công cụ này có rất ít tính năng thú vị, đó là lý do tại sao thế hệ trẻ không thực sự yêu thích nó. Người dùng không thể lập profile và thiếu các tính năng xã hội. Thêm vào đó, ứng dụng không phù hợp với nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam.

Bằng cách xác định những thiếu sót này, Zalo có thể tận dụng hiệu quả những gì WhatsApp đã làm và giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thú vị hơn.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các tính năng của Zalo:

  • Nhắn tin văn bản
  • Chia sẻ hình ảnh và nội dung đa phương tiện
  • Tạo những câu chuyện
  • Tạo các nhóm
  • Nhận thông tin và cập nhật từ các tài khoản chính thức của các tổ chức, thương hiệu và người nổi tiếng
  • Dịch vụ cho vay tiêu dùng qua Zalo Bank (Ngân hàng Shinhan Việt Nam)
  • Đặt phương tiện đi lại và xem thông tin giao thông công cộng
  • Đặt lịch hẹn với bác sĩ
  • Nguồn cấp tin tức
  • Cập nhật thời tiết
  • Zalo Pay để thanh toán tiền điện nước
  • Zalo Shop nơi bạn có thể duyệt và mua các mặt hàng tiêu dùng phổ biến.

Zalo còn làm được nhiều hơn thế ngoài việc cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và văn bản (nên đôi khi nó được gọi là “siêu ứng dụng”). Thật ấn tượng phải không?

Đó là bản chất của một “siêu ứng dụng” - cung cấp cho người dùng một loạt các tính năng ngoài mục đích chính của ứng dụng. Bây giờ, hãy nói về cách sử dụng chúng.

Zalo là một trong những nền tảng trò chuyện hàng đầu hiện nay
Zalo là một trong những nền tảng trò chuyện hàng đầu hiện nay

Zalo Official Accounts

Như đã đề cập, Zalo đang được rất nhiều cơ quan chính phủ, người nổi tiếng và công ty tại Việt Nam sử dụng, đồng nghĩa với việc bạn có thể theo dõi tài khoản chính thức của họ và nhận thông tin cập nhật.

Để làm như vậy, bạn phải nhấp vào mục menu thứ hai ở cuối môi trường của ứng dụng - Contacts - và chọn Official Accounts.

Đây là tab thứ hai trong menu ở đầu màn hình (như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới, tab đầu tiên là Contacts).

Zalo Stickers

Đây chắc chắn là một trong những lý do lớn nhất khiến Zalo trở nên phổ biến tại thị trường quê nhà.

Tất cả những ai đã sử dụng nó đều biết rằng nó đi kèm với một bộ sưu tập lớn các sticker tuyệt vời cho bất kỳ dịp hoặc tâm trạng nào.

Tìm kiếm một trong những sticker phù hợp là chuyện khá dễ dàng. Chỉ cần chọn biểu tượng sticker ở cuối màn hình khi đang ở chế độ hội thoại và khám phá các danh mục.

Zalo Sticker Bar mà bạn có thể xem qua cũng có nhiều lựa chọn sticker miễn phí dễ thương và ấn tượng. Chỉ cần chọn một hình bạn thích, quét mã QR, và bạn sẽ ở trên trang chứa sticker, sau đó sticker đó sẽ được thêm vào ứng dụng của bạn.

Việc lựa chọn sticker đang tăng lên mỗi ngày, khi Zalo ngày càng phổ biến hơn, vì vậy bạn sẽ không thiếu các lựa chọn tuyệt vời để chia sẻ với bạn bè của mình.

Zalo Groups

Với Zalo, bạn có thể bắt đầu trò chuyện nhóm và giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của mình.

Như trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể sử dụng lịch, lời nhắc, gửi file media và thậm chí tham gia các nhóm riêng tư bằng mã do chủ sở hữu nhóm gửi (cái gọi là “Offline Groups”).

Zalo Shop

Với Zalo Shop, bạn có thể dễ dàng mua các mặt hàng thông dụng trên mạng.

Có rất nhiều lựa chọn sản phẩm từ những người bán tại địa phương, vì vậy nếu bạn mua hàng trực tuyến, rất có thể bạn sẽ sử dụng Zalo để mua hàng ít nhất một lần.

Thật vậy, các dịch vụ tài chính tích hợp chắc chắn là thứ mà người dùng không thấy nhiều trong các ứng dụng, vì vậy đây là điều khiến Zalo trở thành một siêu ứng dụng thực sự.

Quá trình mua rất dễ dàng và luôn có nguồn giảm giá từ các cửa hàng trực tuyến.

Zalo Bank

Năm nay, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã triển khai hình thức vay tiêu dùng thông minh trên Zalo, bạn có thể xem xét và đăng ký.

Lãi suất hàng tháng của khoản vay như vậy nằm trong khoảng từ $1,33 (31.000 đồng) đến $2,4 (55.000 đồng) và có thể được cung cấp cho người dùng với mức lương tối thiểu hàng tháng được trả qua tài khoản ngân hàng.

Để xem các tùy chọn, hãy nhấp vào tùy chọn More trên menu chính.

Zalo Transport

Một tính năng khác khiến Zalo trở nên phổ biến, đó là Transport có thể truy cập từ tùy chọn menu More.

Nhờ đó, bạn có thể kiểm tra các tuyến đường giao thông công cộng, thời gian di chuyển và chi phí.

Sử dụng Transport rất dễ dàng: chỉ cần nhập vị trí xuất phát và điểm đến, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin chi tiết.

Zalo Hotel

Sử dụng cái này để đặt khách sạn, nhà và phòng trên khắp Việt Nam. Nhờ tích hợp với Booking.com, bạn sẽ nhận được nhiều tùy chọn để lựa chọn.

Việc tìm và đặt chỗ ở rất trực quan và dễ dàng; trên thực tế, nó gợi nhớ một chút đến Booking.com.

Giao diện Zalo

Sau đây, hãy xem môi trường của ứng dụng và cách điều hướng các tính năng của ứng dụng.

Bảng điều khiển Zalo Messages

Bảng điều khiển đầu tiên trên menu chính, nó hiển thị các phòng trò chuyện và cho phép bạn tìm các số liên lạc từ danh bạ của mình.

Tại đây, bạn cũng có thể cập nhật thông tin tài khoản của mình, chọn hình ảnh mới và bắt đầu trò chuyện với ai đó.

Menu được đánh dấu + ở góc trên cùng bên phải cũng có liên kết đến ứng dụng Zalo trên máy tính, lịch Zalo và trình quét QR.

Bảng điều khiển Zalo Contacts

Đây là nơi bạn xem và quản lý bạn bè, tài khoản chính thức và thêm mô tả tiểu sử của mình.

Giống như bất kỳ tùy chọn Zalo nào khác, việc tìm kiếm và kết nối với bạn bè rất dễ dàng. Nếu bạn muốn kiểm tra xem có bất kỳ người bạn nào trên Facebook của mình cũng đang sử dụng ứng dụng này hay không, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách liên kết tài khoản của chính mình.

Để kết nối với Facebook, hãy nhấp vào Start trong phần Find More Friends.

Bảng điều khiển Zalo Groups

Như đã đề cập ở trên, đây là nơi bạn xem, quản lý và tạo nhóm.

Tìm tùy chọn Groups trên menu chính (menu ở giữa).

Bảng điều khiển Zalo Timeline

Mục menu chính tiếp theo, Timeline là nơi để chia sẻ câu chuyện của bạn bằng cách xuất bản những bài đăng lên các nhóm và phòng trò chuyện riêng tư của bạn.

Nếu bạn nhận được phản hồi cho câu chuyện của mình từ một người bạn, bạn cũng sẽ thấy thông báo tại đây.

Cũng giống như trên ứng dụng Facebook, bạn sẽ có thể cập nhật thông tin bạn bè của mình rất nhanh trong tùy chọn menu này để xem họ đang làm gì.

Bảng điều khiển More

Tại đây, bạn sẽ có thể truy cập thông tin profile đầy đủ cũng như xem xét các mặt hàng bán chạy nhất trong cửa hàng, xem các sticker phổ biến và nhận đề xuất cho những tài khoản chính thức.

Ngoài ra, menu ngay bên dưới ảnh profile của bạn cung cấp quyền truy cập vào các tùy chọn mà bài viết đã xem xét, bao gồm Bank, Travel, Sticker, Shop Transport.

Tham khảo thêm bài viết: Những mẹo sử dụng Zalo hữu ích cho người dùng.

Ưu điểm

  • Ứng dụng nhỏ gọn, thiết kế trực quan
  • Giao diện thân thiện và đơn giản
  • Tính năng trò chuyện nhóm nổi bật nhất
  • Cung cấp kho sticker độc đáo với những cảm xúc dễ thương
  • Cuộc gọi thoại với chất lượng cao
  • Gửi tin nhắn thoại dễ dàng
  • Tìm kiếm bạn bè xung quanh nhanh chóng bằng số điện thoại cá nhân
  • Bảo mật tối ưu
  • Sử dụng mượt mà trong điều kiện mạng cơ bản và mạng 3G, 4G không ổn định
  • Sử dụng ít dung lượng lưu trữ cũng như dữ liệu Internet.

Nhược điểm

Đây là sản phẩm công nghệ di động chủ yếu tập trung vào người dùng Việt Nam, nên nếu bạn có người thân, bạn bè ở nước ngoài thì việc sử dụng ứng dụng này để liên lạc với họ sẽ không phổ biến lắm, vì có thể họ sẽ không sử dụng ứng dụng này.

Sau khi tải và cài đặt Zalo, bạn có 3 cách để đăng nhập Zalo trên máy tính, ngoài ra, có thể sử dụng Zalo Web để không phải cài đặt trực tiếp trên máy.

3,637 👨 30.864
17 Bình luận
Sắp xếp theo
  • bui nam phong
    bui nam phong

    ok

    Thích Phản hồi 20:59 13/04
    • Hoàng Nhật Phi
      Hoàng Nhật Phi

      hây 


      Thích Phản hồi 11:23 09/04
      • An Traan
        An Traan

        hay


        Thích Phản hồi 21:06 08/04
        • Huy Nguyễn Quang
          Huy Nguyễn Quang

          hay

          Thích Phản hồi 19:49 21/03
          • nguyễn anh nguyễn
            nguyễn anh nguyễn

            hay

            Thích Phản hồi 19:19 29/01
            • Linh Trần
              Linh Trần

              HAY

              Thích Phản hồi 11:51 26/01
              • dung hoang
                dung hoang

                hay 

                Thích Phản hồi 20:16 23/01
                • Lương Nguyên
                  Lương Nguyên

                  hay

                  Thích Phản hồi 19:43 09/12
                  • Linh Nhu Bo
                    Linh Nhu Bo

                    hay


                    Thích Phản hồi 07:12 07/12
                    • Trương Hoang
                      Trương Hoang

                      uk


                      Thích Phản hồi 17:16 30/11
                      ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò