YouTube chính thức hỗ trợ video với tốc độ khung hình 60 fps

Vào ngày hôm nay, mạng video YouTube sẽ bắt đầu hỗ trợ các video với tốc độ khung hình lên tới 60 fps, tốc độ hoàn hảo dành cho các video về game - loại video có cảnh quay nhanh và nhiều hiệu ứng.

YouTube chính thức hỗ trợ video với tốc độ khung hình 60 fps

Trước đây, người dùng cũng đã từng được trải nghiệm các video 60 fps trong các trailer phim và các clip thuộc dạng “đặc biệt”, tuy nhiên giờ đây tốc độ này sẽ hỗ trợ cả người dùng thông thường. Tốc độ khung hình (frame rate) cao phù hợp với các video về game, loại video có cảnh quay nhanh, nhiều hiệu ứng. Nó giúp cho các chuyển động, hiệu ứng trong video trở nên mượt mà, ấn tượng hơn.

Để trải nghiệm video 60 fps, bạn cần lưu ý lựa chọn chất lượng video ở mức 720p hoặc 1080p. Theo các thử nghiệm ban đầu, tốc độ khung hình mới hoạt động tốt trên Chrome và Safari, tuy nhiên trên trình duyệt của thiết bị di động thì đang có hiện tượng "lúc được lúc không".

Như đã nói, sự khác biệt về tốc độ khung hình thường rất dễ nhận ra qua các video về game. Trước đây khi YouTube chưa hỗ trợ tốc độ khung hình 60 fps, khi bạn chơi game trên các máy như Xbox One, PS4, Wii U qua màn hình TV, tốc độ khung hình luôn cao hơn nhiều so với video hiển thị trên YouTube. Bạn có thể thấy được sự mượt mà của video tốc độ khung hình cao khi xem video demo trò chơi Mario Kart 8 bên dưới.

Hồi tháng Sáu, Google đã từng nói rằng họ sẽ hỗ trợ 48 fps và 60 fps cho các video có cảnh quay nhanh (motion-intense) khi người dùng upload lên YouTube, tuy nhiên sau đó thì hãng tìm kiếm tỏ ra "im hơi lặng tiếng". Cho đến hôm nay, Google đã giữ đúng lời hứa của mình.

Thứ Năm, 30/10/2014 14:30
31 👨 1.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo