Yahoo 360 - bỏ thì thương, vương thì tội

"Blog lúc được lúc mất, comment như đánh du kích, pageview thoắt ẩn thoắt hiện... vậy mà đa số vẫn không nỡ từ bỏ. Chắc chỉ có Yahoo 360 mới được mọi người 'ưu ái' cỡ vậy", một blogger than thở.

Sau khi giới thiệu mạng xã hội Mash, dịch vụ 360 gần như bị Yahoo bỏ rơi với hàng loạt lỗi không được sửa. "Bỏ ra cả mấy tiếng để viết, dán ảnh, tô màu, chỉnh font chữ cho từng đoạn... thế nhưng vừa bấm Post This Entry (đăng blog), mọi thứ bỗng không cánh mà bay. Hì hụi gõ lại thêm vài lần cũng thành công, nhưng bạn bè lại bảo có nhìn thấy bài viết mà không mở ra đọc được", blogger Pooh kể.

Nhiều trang cũng gặp tình trạng không thể comment (bình luận) hoặc viết xong gửi đi thì nhận được thông báo "trang web không tồn tại". "Lỡ hứa với thằng bạn sẽ ghé thăm và để lại 'lời vàng ý ngọc' nên tớ cứ phải rình lúc nào Yahoo ổn ổn rồi nhào vào, vừa gõ vừa cầu trời khấn phật cho lần này trót lọt. Thế mà cũng mất cả buổi sáng", Pooh cho hay.

Hiện nay hầu hết các tính năng của Yahoo 360 đều hoạt động chập chờn như khó add blog mới, thông tin cá nhân muốn ẩn thì lại hiện, còn phần muốn "trưng" ra thì lại biến mất... Có lẽ vậy nên blogger Miu Miu đã phải treo blast suốt tuần nay rằng: "Bạn Yahoo cứ linh ta linh tinh. Bạn Yahoo hư nhất nhà các bạn nhỉ".

Lời "mắng yêu" trên cũng cho thấy dù Yahoo có khiến người dùng phát điên, họ vẫn tiếp tục gắn bó với dịch vụ và chờ đợi sự hỗ trợ từ nhà cung cấp.

Yahoo Mash 'chết yểu'

Trong khi đó, cuộc đổ xô đi xây nhà mới trên Yahoo Mash cũng nhanh chóng chấm dứt. Ngay khi mạng xã hội này ra đời vào tháng 9/2007, những người sử dụng đầu tiên đã đánh giá nó chắc chắc sẽ khó phổ biến ở Việt Nam vì nhu cầu sử dụng cho một mô hình như Mash còn rất ít.

"Mash mang nặng tính giải trí về công nghệ trong khi chức năng thực tiễn như 360 là viết blog thì Mash hoàn toàn chưa đáp ứng được. Phần lớn blogger không thạo về HTML thì chỉ thấy Mash đem đến sự phức tạp", blogger Andre phân tích trên trang của mình.

Hãng thống kê comScore (Mỹ) cũng đánh giá sự kiện Yahoo chuyển hướng trong chiến lược mạng xã hội là điều mà "chẳng cần phải ngạc nhiên". "Không nằm trong 10 nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội hàng đầu được coi là thất bại lớn của Yahoo. Và không hiểu hiện nay còn ai vẫn đang tìm thư mời tham gia Mash nữa không?", comScore bình luận.

Dịch vụ mới của Yahoo: Bao giờ cho đến... bao giờ?

Một trong những lý do khiến người sử dụng Việt Nam chưa nỡ chia tay Yahoo 360 là nhờ lời hứa từ phía nhà cung cấp rằng: "Chúng tôi đang làm việc hết mình để phát triển một hệ thống profile mới với đầy đủ các tính năng hỗ trợ blog. Bài viết, comment, ảnh, danh sách bạn bè sẽ được giữ nguyên và chuyển sang profile mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng tính linh hoạt là điều các bạn mong chờ nhất khi đến với nền tảng này".

Tại một thông báo hồi tháng 2/2008, bộ phận quản lý Yahoo 360 khẳng định ngày hệ thống mới được ra mắt "đang đến rất gần", còn những lỗi trên Yahoo 360 sẽ không được sửa bởi "toàn bộ nguồn lực đang được huy động để xây dựng profile mới".

Trong thời gian chờ đợi, người sử dụng đang tìm đến một số mạng xã hội "thuần Việt" với khả năng sao lưu toàn bộ thông tin từ Yahoo 360 sang dịch vụ mới như Yobanbe ngay Ngoisaoblog.

Thứ Sáu, 07/03/2008 08:36
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản