17 ý tưởng và hướng dẫn tốt nhất cho người dùng Photoshop

Không có nghi ngờ gì về việc Photoshop là một công cụ vô cùng mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị. Photoshop có hàng ngàn tính năng, công cụ, cài đặt và shortcut đã làm thay đổi mạnh mẽ, cũng như góp phần định hình thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh trong vài thập kỷ qua.

Tuy nhiên, với sự tinh tế của các khả năng thiết kế ngày nay, người dùng dễ gặp phải những rắc rối trong việc học hỏi và cập nhật nhiều tính năng mới của Photoshop.

Cho dù bạn là một chuyên gia Photoshop, một nhà thiết kế tự mày mò học hỏi hay chỉ mới bắt đầu khám phá về công cụ này, sẽ luôn có nhiều thủ thuật và mẹo thú vị để tìm hiểu.

May mắn thay, Quantrimang.com đã biên soạn danh sách 17 hướng dẫn bằng video cho người dùng Photoshop ở nhiều cấp độ khác nhau để tăng tốc quy trình làm việc. Một số video phù hợp hơn cho người mới bắt đầu, trong khi các video khác được điều chỉnh nhắm đến những người có nhiều kinh nghiệm hơn. Vì vậy, hãy xem, tìm các hướng dẫn phù hợp nhất với bạn và sử dụng chúng để khám phá một số mẹo hoặc thủ thuật mới hữu ích.

1. Hướng dẫn cơ bản về Photoshop của Adobe

Thời gian: 46 phút

Nhiều bạn có thể nhận ra giá trị của Photoshop và các kỹ năng phần mềm thiết kế khác, nhưng khi tự học một kỹ năng mới, thật khó để biết phải bắt đầu từ đâu. May mắn thay, hướng dẫn dài 46 phút này là một cách tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu về Photoshop.

Được tạo bởi nhóm Adobe Photoshop, hướng dẫn này có cảm giác giống như một lớp hội thảo trên web miễn phí: Bạn có một giáo viên thân thiện, chỉ cho bạn những điều cơ bản về cách Photoshop hoạt động với Adobe Bridge, và sau đó cho bạn thấy 10 kỹ thuật cơ bản để giúp bạn tiến xa hơn.

Các mẹo trong video này bao gồm loại bỏ nhược điểm trong ảnh, làm việc với các layer của Photoshop, cắt xén, chỉnh sửa màu sắc hình ảnh, xóa các phần của hình ảnh, v.v...

2. Hướng dẫn vẽ tranh trong Photoshop của PiXimperinf

Thời gian: 31 phút

Có nhiều cách để "vẽ" trong Photoshop. Thường thì những hình minh họa đẹp nhất mà các thương hiệu sở hữu ngày nay đã được tạo ra bằng nhiều paint brush kỹ thuật số của Photoshop. Hướng dẫn Photoshop này của PiXimperinf chỉ cho bạn chi tiết cách làm thế nào để khiến cho một bức ảnh thực sự trông giống như một bức tranh vẽ.

Để vẽ bằng Photoshop, người hướng dẫn trong video này khuyên bạn nên sử dụng bút vật lý hoặc bút stylus, thay vì chuột máy tính. Bút stylus mô phỏng tốt nhất các chuyển động vật lý của bức tranh, và giúp bạn duy trì kiểm soát với bàn tay, khi dần dần biến đổi bức ảnh của mình.

Trong suốt hướng dẫn, bạn được dạy cách sử dụng nhiều paint brush kỹ thuật số trong Photoshop để tìm lựa chọn phù hợp với các chi tiết trong bức ảnh bạn muốn làm việc. Người hướng dẫn cũng chỉ cho bạn các brush stroke (nét cọ) khác nhau để thêm, sửa và nâng cao hình ảnh.

3. Mẹo và các công cụ thiết kế của Adobe

Thời gian: 7 phút

Không có giáo viên nào tốt hơn chính nhà sản xuất phần mềm, đúng không? Hướng dẫn thứ hai này, được lưu trữ trên trang Helpx của Adobe, đưa ra các mẹo cơ bản nhanh chóng để có quy trình làm việc tốt hơn. Nếu bạn là một nhà thiết kế tự mày mò học hỏi, video này sẽ rất hữu ích.

Người hướng dẫn bắt đầu bằng cách giải thích cách tối đa hóa hiệu quả trong không gian làm việc. Sau đó, cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc đặt các yếu tố (smart object, file được liên kết, v.v...) và sử dụng clipping mask.

Phần hay nhất của hướng dẫn là việc tiếp cận nhanh chóng và trực quan về cách Photoshop tương tác với các sản phẩm Adobe khác như Typekit và Illustrator. Người hướng dẫn nhanh chóng tạo ra một trang tạp chí trên màn hình bằng cách hiển thị cho bạn các yếu tố khác nhau của Illustrator và Photoshop, giúp dễ theo dõi, cũng như tạo ý tưởng thiết kế từ đó.

Link tham khảo:

https://helpx.adobe.com/photoshop/how-to/design-tools-workflow.html

Mẹo và các công cụ thiết kế của Adobe

4. Hướng dẫn liên quan đến phần văn bản trong Photoshop của Pixel & Bracket

Thời gian: 3 phút

Có rất nhiều cách để kết hợp văn bản vào hình ảnh hoặc thiết kế bằng Photoshop. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều phông chữ và kiểu dáng để lựa chọn. Hướng dẫn bằng video dưới đây là cái nhìn tổng quan về cách thêm văn bản vào khung vẽ Photoshop.

Người hướng dẫn, Spencer, chỉ cho bạn hai loại văn bản cơ bản có thể thêm vào khung vẽ Photoshop: Boundless text và text box. Cả hai loại văn bản đều cung cấp cho bạn các mức độ tự do khác nhau để di chuyển, xoay, v.v… phần văn bản xung quanh các nội dung khác trong thiết kế.

5. 10 phím tắt Photoshop hàng đầu của Graphics Geeks

Thời gian: 3 phút

Một phần của việc tăng tốc quá trình làm việc chỉ đơn giản là biết và sử dụng vô số phím tắt có sẵn cho phần mềm Photoshop.

May mắn thay, Graphic Geeks đã tập hợp hướng dẫn tiện dụng này với 10 phím tắt chỉnh sửa ảnh hàng đầu cho Photoshop, bao gồm việc chuyển qua các blending mode, tạo mask đảo ngược, sử dụng các clipping layer, biến đổi các layer, thay đổi kích thước brush, phóng to/thu nhỏ, xem trước các vùng chọn, sao chép các layer, làm mờ các brush stroke và lấy mẫu màu trực tiếp trên khung vẽ.

Tham khảo bài viết: Những phím tắt Photoshop giúp bạn thao tác nhanh hơn để biết thêm chi tiết.

6. Hướng dẫn về việc thêm màu sắc trong Photoshop của PHLEARN

Thời gian: 19 phút

Đổi màu một bản vẽ hoặc hình minh họa thật dễ dàng. Nhưng việc thêm màu sắc mới vào một bức ảnh sống động lại là một câu chuyện khác. Hướng dẫn này chỉ cho bạn cách làm điều đó trong Photoshop.

Hình ảnh có bố cục màu sắc cực kỳ phức tạp. Vì lý do này, có thể khá khó khăn khi làm cho màu sắc của một bức ảnh khác đi mà vẫn đảm bảo nó trông thật tự nhiên. Người hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ "Colorizer" trong Photoshop để tách biệt và thay đổi màu sắc của các phần nhất định trên bất kỳ ảnh nào.

Khóa học hướng dẫn bạn cách áp dụng "layer mask" cho hình ảnh để bạn có thể tách tất cả các chi tiết của ảnh trước khi "tô màu" nó. Do đó, bạn sẽ có thể thay đổi màu sắc của đối tượng mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

7. Cách sử dụng công cụ Crop của Lynda.com

Thời gian: 5 phút

Có rất nhiều cách để crop (cắt) ảnh trên Photoshop và nếu bạn so sánh phương pháp crop của mình với người khác, bạn có thể nhận ra họ làm điều đó khác với bạn. Một phần của điều này là do các công cụ crop của Photoshop đã thay đổi trong những phiên bản khác nhau.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách sử dụng công cụ crop mới nhất (kể từ Adobe CC, Photoshop cho phép bạn ẩn các pixel bị cắt thay vì xóa chúng vĩnh viễn), hướng dẫn này là dành cho bạn.

Hướng dẫn này là một phần trong loạt bài của Lynda.com - một tài liệu tuyệt vời cho các bài học Photoshop nâng cao.

8. Hướng dẫn chỉnh sửa background trong Photoshop của Adobe

Thời gian: 3 phút

Nếu bạn làm việc với nội dung trực quan trong một thời gian đủ dài, nhất định sẽ có lúc bạn muốn tách đối tượng foreground khỏi background của một hình ảnh. Vấn đề là, xóa nền của ảnh có thể làm biến dạng đối tượng bạn đang cố gắng cách ly trong quá trình chỉnh sửa.

Hướng dẫn Photoshop sau đây xuất phát từ chính Adobe và chỉ cho bạn cách thêm một "lớp da" trong suốt vào ảnh và "vẽ" các đối tượng bạn muốn tách khỏi nền. Kết quả là đối tượng foreground biến thành một layer và bạn có thể đặt nó trên bất kỳ background mới nào bạn muốn.

Link tham khảo:

https://helpx.adobe.com/photoshop/how-to/remove-replace-background.html

Hướng dẫn chỉnh sửa background trong Photoshop của Adobe

9. Cách sử dụng công cụ Undo/Redo và History của Sterling Teaches

Thời gian: 5 phút

Nếu bạn đã làm việc với Photoshop nhiều, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng các tính năng Undo/Redo không hoàn toàn hoạt động giống như trong các chương trình như Word, Illustrator hay InDesign. Thay vào đó, tính năng Undo/Redo của Photoshop sẽ tự động đặt thành chỉ hoàn tác một bước. Để hoàn tác nhiều bước, bạn phải sử dụng bảng điều khiển History và ngay cả bảng điều khiển History này cũng bị giới hạn về số bước mà nó ghi nhớ.

Tuy nhiên, Photoshop có khả năng quay trở lại nhiều bước trước đó. Video này hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ Undo/Redo của Photoshop và thiết lập bảng điều khiển History để ghi nhớ nhiều bước hơn so với cài đặt mặc định.

10. Hướng dẫn về hiệu ứng phơi sáng kép trong Photoshop của Adobe Creative Cloud

Thời gian: 45 giây

Phơi sáng kép là một trong những hiệu ứng hình ảnh thú vị nhất trong Photoshop. Hiệu ứng này hòa trộn hai bức ảnh lại với nhau để kết cấu của hình ảnh này có thể phù hợp với hình dạng của bức ảnh khác. Và theo hướng dẫn dưới đây, việc thực hiện dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Trong hướng dẫn Photoshop bên dưới, Adobe Creative Cloud chỉ cho bạn cách áp dụng hiệu ứng phơi sáng kép với hai hình ảnh bằng cách hạ thấp opacity (độ mờ) của những hình ảnh này. Sau đó, bạn có thể đặt layer chứa hình ảnh này lên trên hình ảnh khác theo cách sáng tạo. Kết quả thật đáng kinh ngạc!

11. Cách sử dụng công cụ Rotate View của Creative Bloq

Thời gian: 2 phút

Đã bao giờ bạn làm việc trên một hình ảnh mà bạn chỉ muốn có thể lật ngược dễ dàng như một tờ giấy chưa? Với Photoshop, bạn có thể thực hiện điều này!

Hướng dẫn dài hai phút này của Creative Bloq chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ Rotate View và áp dụng nó trong thực tế.

Đừng quên duyệt qua các video khác trong sê-ri "Two-Minute Tool" của Creative Bloq để tăng nhanh khả năng làm việc với các công cụ bạn có thể chưa từng sử dụng trước đây! Creative Bloq luôn làm cho các video hướng dẫn của mình rõ ràng, nhanh chóng và đi thẳng vào vấn đề. Do đó, bạn không phải lãng phí thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần.

12. Hướng dẫn Photoshop 3D của Tutvid

Thời gian: 31 phút

Bạn không phải làm việc cho Disney Pixar để thêm chiều thứ ba vào một bức ảnh hoặc thiết kế phẳng khác.

Không gian làm việc 3D trong Photoshop sẽ đưa bạn vào một môi trường, nơi bạn có thể thêm một đối tượng ba chiều cơ bản và tạo ra một tác phẩm nghệ thuật 3D bằng cách sử dụng đối tượng cơ bản đó.

Theo người hướng dẫn Nathaniel từ Tutvid, không gian làm việc 3D của Photoshop cho phép bạn thay đổi chế độ xem của khung vẽ Photoshop, kiểm tra các mặt bên, mặt trên và mặt dưới của đối tượng, cũng như chỉnh sửa nó từ mọi góc độ.

Hình dạng, chữ cái và số đều có sẵn ở dạng 3D bằng Photoshop. Tuy nhiên, trong video dưới đây, hãy chú ý đến các yêu cầu hệ thống trong phần giới thiệu. 3D trong Photoshop là một điều tuyệt vời, nhưng bạn chỉ có thể sáng tạo trong không gian này nếu máy tính được trang bị card đồ họa phù hợp.

13. Cách làm sắc nét hình ảnh của Kelvin Designs

Thời gian: 16 phút

Là một công cụ chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa, Photoshop có hàng trăm cách để làm sắc nét, chỉnh sửa, thay đổi và kiểm soát giao diện của hình ảnh. Nhưng bạn có thể không biết cách tốt nhất để chỉnh sửa trong khi vẫn duy trì chất lượng tốt nhất cho hình ảnh.

Hướng dẫn có độ dài vừa phải này của Kelvin Designs sẽ chỉ cho bạn những điều cơ bản về việc làm sắc nét hình ảnh và tại sao một số phương pháp lại tốt hơn những lựa chọn khác. Người hướng dẫn cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo để duy trì chất lượng của hình ảnh, đồng thời giải thích công cụ nào hoạt động tốt hơn đối với một số loại hình ảnh nhất định.

Bên cạnh đó, Kelvin Designs đã liên kết các file nguồn được sử dụng trong video để bạn tải xuống và theo dõi trên máy tính của mình. Nếu bạn là người thích học kiến thức mới dựa trên việc thực hành nhiều hơn, đây có thể là một hướng dẫn tuyệt vời cho bạn.

14. Cách xây dựng pattern của Phlearn

Thời gian: 15 phút

Đối với nhiều nhà thiết kế đồ họa, việc tạo và sử dụng các pattern là một công việc khá thường xuyên. Mặc dù có nhiều cách để tạo pattern, nhưng Photoshop thực sự có một mẹo đơn giản để giúp việc xây dựng pattern dễ dàng hơn nhiều so với việc đo, sao chép, dán và lặp đi lặp lại nhiều lần.

Trong video này, người hướng dẫn Aaron Nace sẽ chỉ cho bạn những điều cơ bản trong việc xây dựng các pattern. Nace có rất nhiều hướng dẫn cho Photoshop và Lightroom, vì vậy hãy dành chút thời gian kiểm tra chúng.

(Mẹo: Video này có phần giới thiệu khá dài, vì vậy bạn có thể bỏ qua 1 phút 37 giây đầu tiên).

15. Hướng dẫn về Photoshop Action của Phlearn

Thời gian: 8 phút

Bạn có bao giờ ước mình có thể ghi lại một loạt các bước trong Photoshop và áp dụng các bước đó cho một loạt những file khác nhau, giống như việc cắt xén hình ảnh thành một kích thước nhất định hoặc xây dựng bộ lọc tùy chỉnh để sử dụng trên nhiều hình ảnh không? Hóa ra, với công cụ Action của Photoshop, bạn có thể thực hiện việc này.

Trong hướng dẫn thứ hai này, Nace sẽ chỉ cho bạn cách chỉnh sửa hàng loạt ảnh bằng công cụ Action. Điểm cộng của hướng dẫn này là bạn có cơ hội tìm hiểu những cách khác để sử dụng công cụ Action.

16. Cách tạo brush tùy chỉnh của Larry Lourcey

Thời gian: 5 phút

Có rất nhiều lần các nhà thiết kế phải đặt watermark, logo hoặc một số tính năng tiêu chuẩn hóa khác trên hình ảnh, liên tục lặp lại trong suốt quá trình làm việc. Mặc dù việc đặt một hình ảnh vào tài liệu đang làm việc dưới dạng layer hoạt động tốt, nhưng thật hữu ích khi các tính năng đó được load sẵn vào không gian làm việc.

Việc tạo brush tùy chỉnh cho những thứ như logo và watermark là một cách siêu tiện dụng để tăng tốc quy trình làm việc của bạn. Trong hướng dẫn này, Larry Loucey từ PhotoEducationOnline.com sẽ chỉ cho bạn cách tạo brush tùy chỉnh để load logo, watermark, v.v... vào không gian làm việc của mình.

Làm điều này cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi và đặt logo/watermark từ bảng điều khiển Brushes vào thiết kế mà không phải tìm kiếm các file trên máy tính mỗi lần muốn sử dụng.

17. Hướng dẫn tạo mask trong Photoshop của Tutvid

Thời gian: 3 phút

Layer mask có xu hướng đóng một vai trò quan trọng trong nhiều quy trình thiết kế đồ họa. Về cơ bản, layer mask cho phép bạn áp dụng một cái gì đó - như màu sắc, hình dạng, v.v... - cho một phần cụ thể, thay vì toàn bộ hình ảnh.

Trong hướng dẫn nhanh chóng này, Tutvid.com không chỉ giúp bạn tìm hiểu mask là gì, mà còn làm thế nào để sử dụng nó thật nhanh chóng, thông qua ví dụ về một chiếc ô tô, sử dụng mask để chuyển màu xe từ đỏ sang xanh.

Nếu bạn chưa thử dùng mask, hãy xem hướng dẫn này.

Thứ Bảy, 13/07/2019 08:15
4,54 👨 3.675
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop