Ý nghĩa logo của các mạng di động lớn ở Việt Nam

Đằng sau những logo của các mạng di động chúng ta vẫn nhìn thấy hằng ngày là những câu chuyện và thông điệp hết sức thú vị mà người sáng tạo muốn gửi tới mỗi người sử dụng.

Nhà mạng Viettel

Logo của Viettel được thiết kế dựa trên ý tưởng từ hình tượng dấu ngoặc kép. Khi bạn trân trọng câu nói của ai đó, bạn sẽ trích dẫn trong dấu ngoặc kép, vì vậy hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe trân trọng và cảm nhận những ý kiến của mọi người – khách hàng, đối tác và các thành viên của Tổng công ty như những cá thể riêng biệt.

Ý nghĩa logo của các mạng di động lớn ở Việt Nam

Đây cũng chính là những nội dung của câu khẩu hiệu (slogan) của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.

Nhà mạng VinaPhone

Năm 2006, cùng thời điểm Việt Nam gia nhập WTO, Vinaphone đã tiến hành thay đổi logo và tên viết tắt để tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ý nghĩa logo của các mạng di động lớn ở Việt Nam

Mẫu logo mới của Vinaphone được thiết kế theo hướng tinh giản, hiện đại và mềm mại. Phần chữ được viết đơn giản bằng font chữ thường, dễ nhìn, dễ đọc, còn phần biểu tượng được tạo bởi 4 hình tròn như 4 giọt nước đang lan tỏa, liên kết với nhau, lấy cảm hứng từ hình ảnh của nước trong triết lí phương Đông - vừa uyển chuyển, vừa mềm mại nhưng lại vô cùng mạnh mẽ.

Đồng thời nước cũng là điều không thể thiếu của sự sống, có mặt ở khắp mọi nơi trên trái đất.

Vì vậy, hình ảnh những giọt nước đang kết nối với nhau chính là khát vọng vươn xa, hướng tới tương lai của doanh nghiệp, như tư tưởng được thể hiện trong câu slogan trước đây “không ngừng vươn xa”.

Nhà mạng Mobifone

Logo Mobifone được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa màu xanh và màu đỏ với đường nét đơn giản và hiện đại, thể hiện sự cân bằng giữa cái quyết liệt của màu đỏ và sự mềm mại của màu xanh, giữa cái trẻ trung linh hoạt và truyền thống lâu đời.

Ý nghĩa logo của các mạng di động lớn ở Việt Nam
Ý nghĩa của logo mạng Mobifone mang lại cho khách hàng sự tin tưởng

Màu xanh của tiền tố “Mobi” thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, sự tin cậy và an toàn. Qua gam màu xanh của logo mới, Mobifone muốn chuyển tải tới khách hàng thông điệp sự ổn định và tin tưởng.

Hậu tố “fone” được sử dụng màu đỏ, màu thu hút sự chú ý của mọi người, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng, sự mạnh mẽ, quyết đoán.

Đặc biệt, đối với người Á Đông màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, sự thịnh vượng và sự may mắn cho người sử dụng.

Sự hiện diện chấm màu đỏ trong tiền tố “Mobi” chính là để thể hiện sự khởi đầu cho toàn bộ sản phẩm mang tên Mobi: Mobicard, Mobigold, Mobi4U...

Thứ Hai, 28/07/2014 08:18
1,76 👨 2.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo