Ý nghĩa hạn sử dụng in trên bao bì thực phẩm

Trên các bao bì thực phẩm thường in hạn sử dụng để người tiêu dùng biết được thời gian sản phẩm có thể giữ được chất lượng và an toàn. Điều này giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng thực phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng ý nghĩa của hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ UBD, BBD, EXP được in trước hạn sử dụng là gì, từ đó hiểu đúng hạn sử dụng trên bao bì thực phẩm.

UBD (Use-By-Date) là gì?

UBD (Use-By-Date) là gì?

Ký hiệu này thường được in trên bao bì của các sản phẩm nhanh hỏng như sữa, phô mai, thịt cá… UBD có ý nghĩa là nên sử dụng sản phẩm trước hạn sử dụng trên bao bì, nếu để quá ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

BBD (Best Before Date) là gì?

BBD (Best Before Date) là gì?

Best Before Date nghĩa là chất lượng sản phẩm đạt tốt nhất trong khoảng thời gian được in trên bao bì. Tuy nhiên, vẫn có thể sử dụng được nếu để quá ngày nhưng độ ngon và giá trị dinh dưỡng sẽ giảm dần.

Ký hiệu BBD thường được in trên bao bì của các sản phẩm đông lạnh, đồ khô, thực phẩm đóng hộp…

BBD (Best Before Date) là gì?

BBD (Best Before Date) là gì?

Sau thời gian quy định, nhà sản xuất vẫn được phép bán sản phẩm ra thị trường và không vi phạm pháp luật nếu chứng minh được độ an toàn của nó. Tất nhiên, trên bao bì sản phẩm phải ghi rõ hạn sử dụng đến ngày nào.

Sell by/Sell by date/Display Until là gì?

Sell by/Sell by date/Display Until là gì?

Ký hiệu này được tin trên bao bì của những loại thực phẩm thường sử dụng cho những nhà phân phối, bán hàng nhằm quản lý thời hạn bày bán tại quầy của các cửa hàng, siêu thị…

Trên thực tế, “Sell by” không có nghĩa là ngày hết hạn bởi sau ngày ghi trên bao bì, hầu hết thực phẩm vẫn sử dụng được nhưng sẽ không còn chất lượng như những ngày trước đó.

Expiry date/EXP là gì?

Expiry date/EXP là gì?

Khi bao bì sản phẩm xuất hiện chữ Expiry date / EXP (hay ngày hết hạn), nghĩa là quá ngày đó sản phẩm sẽ không còn chất dinh dưỡng hoặc đã hết tác dụng (đối với thuốc).

Loại hạn dùng này thường được in trên bao bì của các loại bánh quy đóng hộp, thực phẩm chức năng, hoặc kem đánh răng…

Thứ Tư, 25/11/2020 08:07
51 👨 3.284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt