Y học phát hiện: “Uống nước sạch tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn"

Một phát hiện bất ngờ mới cho thấy uống nước sạch tăng nguy cơ bệnh hen suyễn ở trẻ em. Hiện thông tin trên đang gây xôn xao giới y học.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học British Columbia ở Canada cho thấy rằng một mối liên hệ giữa nguy cơ của bệnh hen suyễn với nước sạch chúng ta uống thường ngày đặc biệt là với đối tượng trẻ em.

Kết quả nghiên cứu chỉ rõ, vi khuẩn trong đường ruột đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Trong đó, sự hiện diện nấm men Pichia trong đường ruột được phỏng đoán là có liên quan tới bệnh hen suyễn ở trẻ.

Vi khuẩn trong nước có thể tăng nguy cơ bệnh hen suyễn

"Trẻ em chứa nhiều loại nấm men Pichia trong đường ruột thì càng có nhiều nguy cơ mắc bệnh hen suyễn” - Nhà nghiên cứu Brett Finlay nói trong một tuyên bố.

Đây là một điều hết sức bất ngờ bởi vì trước giờ, nước sạch luôn được cho là nước tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, phát hiện này ngược lại cho thấy, đôi khi nước không sạch chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn lạ có thể giúp cơ thể ngăn lại bệnh hen suyễn” - Brett Finlay nói thêm.

Nấm men Pichia trong đường ruột

Nghiên cứu này một lần nữa cho chúng ta hiểu biết thêm về tầm quan trọng của các vi khuẩn, vi sinh vật nhỏ trong nước cũng như đường ruột đối với sức khỏe tổng thể của một con người.

Trong nghiên cứu trước đó, Finlay và các đồng nghiệp của ông đã xác định được bốn loại vi khuẩn đường ruột có lợi ở trẻ em và nếu trong 100 ngày đầu tiên của trẻ mà đường ruột sở hữu 4 loại vi khuẩn này thì gần như khả năng ngăn ngừa bệnh hen suyễn là rất cao.

Để có được kết luận này, nhóm đã thực hiện các cuộc thí nghiệm sử dụng các mẫu phân và các thông tin y tế từ 100 trẻ em trong một ngôi làng nông thôn ở Ecuador chuyên uống nước sạch.

Thí nghiệm sử dụng các mẫu phân và các thông tin y tế

Kết quả nghiên cứu cho thấy họ đã tìm thấy một loại nấm men trong ruột của trẻ sơ sinh mới ở Ecuador mà nó dường như là một yếu tố tiềm ẩn nguy cơ sẽ phát triển bệnh hen suyễn.

Không những thế, nhóm còn phát hiện ra, bốn loại vi khuẩn trong ruột của trẻ ít hơn 100 ngày tuổi có thói quen sử dụng nước thường, chưa sạch và dường như những vi khuẩn này đã ngăn chặn các vi khuẩn có hại phát triển hen suyễn trong cuộc sống sau này.

Những trẻ em có thói quen uống nước sạch, quá sạch có tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn cao hơn những trẻ uống nước thường, hơi bẩn vì không có các vi khuẩn có lợi tiêu diệt các nấm men gây hen suyễn” – Finlay chia sẻ thêm.

Thứ Tư, 01/03/2017 16:44
32 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo