Cách xuất và sao lưu mật khẩu trong LastPass

Ý tưởng đằng sau LastPass là có nhiều mật khẩu mạnh duy nhất cho mọi tài khoản trực tuyến. Điểm nổi bật của công cụ này là ý tưởng mật khẩu luôn được bảo mật an toàn trong đám mây.

Tuy nhiên, có thể đôi khi bạn muốn đi theo cách cũ, xuất và sao lưu danh sách mật khẩu của mình, sau đó bảo mật chúng ở một vị trí an toàn cục bộ hoặc trên mạng. Đây là cách làm việc đó.

Xuất và sao lưu LastPass Password Vault

Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản LastPass của bạn, không cần mở Vault. Khi biểu tượng LastPass trên thanh công cụ của trình duyệt chuyển sang màu đỏ nghĩa là bạn đã đăng nhập.

Nhấp vào biểu tượng và chọn Account Options (New) từ menu.

Chọn Account Options (New)
Chọn Account Options (New)

Tiếp tục từ cùng một menu, điều hướng đến Advanced > Export. Sau đó, bạn có một vài tùy chọn chính để xuất mật khẩu.

  • LastPass CSV File: Tạo danh sách mật khẩu được phân tách bằng dấu phẩy dưới dạng file plain text.
  • LastPass Encrypted File: Tạo một file được mã hóa chỉ phù hợp để nhập trở lại vào LastPass.
  • Form Fill Profiles: Tạo một file CSV của tất cả các profile điền vào biểu mẫu.

Lưu ý: Ví dụ này sử dụng Microsoft Edge mới trên Windows 10. Các trình duyệt khác có thể cung cấp những tùy chọn xuất khác nhau.

Các tùy chọn xuất
Các tùy chọn xuất

Trong hầu hết các trường hợp, tùy chọn tốt nhất là sử dụng LastPass CSV file. Sau đó, bạn có thể lưu trữ nó ở một vị trí an toàn và mở nó trong bảng tính Excel để quản lý dễ dàng hơn.

Sau khi chọn phương thức xuất, bạn sẽ cần nhập mật khẩu chính LastPass.

Nhập mật khẩu chính LastPass
Nhập mật khẩu chính LastPass

Sau đó, bạn sẽ có tên người dùng và mật khẩu từ LastPass vault có sẵn trong một file mà bạn có thể lưu trữ ở một vị trí an toàn và tham khảo sau.

Khả năng này có ích cho một số tình huống khác nhau. Chẳng hạn như dịch vụ LastPass bị ngừng hoạt động hoặc không có kết nối Internet đáng tin cậy và cần tham khảo mật khẩu. Hoặc, có lẽ bạn hoặc người bạn đang làm việc cùng quên mật khẩu chính.

Dù lý do là gì, không bao giờ là thừa khi nhiều bản sao lưu dữ liệu quan trọng. Và may mắn là LastPass giúp bạn dễ dàng xuất toàn bộ kho mật khẩu của mình một cách dễ dàng.

Thứ Tư, 12/02/2020 14:35
52 👨 564
0 Bình luận
Sắp xếp theo