Xuất hiện trojan mới tấn công vào MSN Messenger, AIM

Hôm qua (21-7), Symantec đã cảnh báo về sự xuất hiện của một trojan mới mang tên Kirvo hiện đang tấn công người dùng các trình nhắn tin trực tuyến của MSN và AIM.

Trojan Kirvo này có thể tấn công người dùng nhắn tin trực tuyến của MSN hoặc AOL bất kỳ lúc nào từ danh sách địa chỉ chat mà người dùng thường lưu trong máy. Các thông điệp tấn công thường kèm theo một đường dẫn đến một trang web nào đó mà khi người dùng nhắp vào là con trojan Kirvo sẽ ngay lập tức được tải về và cài đặt vào máy tính của người sử dụng.

Trojan Kirvo có lẽ là một biến thể được chế biến lại từ con Spybot, một loại virus nguy hiểm có phương thức hoạt động tương tự.

Alan Bell, giám đốc tiếp thị của công ty bảo mật McAfee cho rằng Kirvo và Spybot là tác phẩm của các băng nhóm tội phạm kỹ thuật cao chuyên đi săn máy tính để biến chúng thành những máy tính "ma" (zoombie) bị chúng điều khiển từ xa dùng để gửi thư rác (spam) hoặc sử dụng như công cụ phạm tội nhằm xóa dấu vết xuất phát.

McAfee cho biết Spybot hiện là một trong những con virus phổ biến nhất trên Internet đã gia tăng gấp 3 lần về số lượng từ quý 1 đến quý 2 năm nay.

Thứ Sáu, 22/07/2005 08:13
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp