Xuất hiện trojan mới phát tán qua mạng MSN

Mạng dịch vụ tin nhắn tức thời MSN Messenger hiện đang phải hứng chịu một đợt tấn công dữ dội mới đến từ con trojan nguy hiểm IRCBOT-RB.

IRCBOT-RB Trojan thường được phát tán thông qua một tin nhắn trên mạng MSN Messenger có chứa đường liên kết đến những bức ảnh lưu trữ trên các website mạng xã hội ảo trực tuyến như MySpace hoặc Facebook.

Thực chất đó là một đường liên kết giả mạo. Nếu nhắp chuột vào đó người dùng sẽ được dẫn đến một website độc hại. Con trojan sẽ lợi dụng thời điểm đó để đột nhập lên PC của người dùng. Ngoài ra website độc hại này còn cài đặt lên đây một con phần mềm Bot Agent kết nối PC vào một máy chủ điều khiển trung tâm. Qua đó biến PC bị nhiễm trở thành một “PC ma” – hay còn gọi là PC nhiễm mã độc bị tin tặc chiếm quyền điều khiển từ xa.

Đáng chú ý IRCBOT-RB là một dạng Polyglot Trojan có khả năng dịch tin nhắn sang nhiều ngôn ngữ khác nhau tuỳ thuộc vào ngôn ngữ của hệ điều hành.

Hãng bảo mật Trend Micro khuyến cáo người dùng không nên nhắp chuột vào các đường liên kết hoặc hình ảnh nào được gửi đến thông qua MSN Messenger trừ khi xác định được rõ ràng nguồn gốc của người gửi đồng thời nên cập nhật phần mềm chống virus trên hệ thống.

Thứ Sáu, 25/01/2008 08:41
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp