Xuất hiện hình thức lừa đảo "gan tày trời"

Lừa đảo qua thư rác, tin nhắn YM và mạng xã hội ư? Quá xưa rồi. Giờ đây bọn tội phạm thậm chí còn cả gan tới mức gọi điện thẳng cho người dùng máy tính.

(Ảnh minh họa)Theo cảnh báo mới nhất từ hãng bảo mật Symantec, thời gian gần đây, giới hacker đã áp dụng một phương thức tiếp cận con mồi hoàn toàn mới, thay vì chỉ dựa dẫm vào những ứng dụng giả mạo hay malware như trước. Mới đây nhất, một công ty có tên gọi rất "đáng tin cậy" Online PC Doctors (Bác sỹ máy tính trực tuyến) đã cho nhân viên gọi điện trực tiếp tới người dùng máy tính và cố gắng thuyết phục họ rằng máy tính của họ đang bị nhiễm virus.

Sau khi làm cho người dùng tin rằng máy tính đã bị nhiễm virus, nhân viên kia sẽ đề nghị được kết nối từ xa tới máy tính người dùng để có thể kiểm tra kỹ hơn. Và đương nhiên, nhân viên đó sẽ thông báo là đã phát hiện được một phần mềm độc hại nghiêm trọng trong máy. Tuy nhiên, người dùng "sẽ không có gì phải lo lắng" bởi Online PC Doctors hoàn toàn "xử lý" được vấn đề này một cách miễn phí.

Tất cả những gì người dùng cần làm chỉ là gửi một email tới cho Online PC Doctors với thông tin thanh toán phù hợp, thí dụ như thông tin thẻ tín dụng chẳng hạn. Và như vậy là người dùng đã sập bẫy những kẻ lừa đảo một cách dễ dàng.

Thứ Sáu, 25/06/2010 10:53
31 👨 1.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp