Xuất hiện email giả mạo tặng iPhone 5S miễn phí

Hãng bảo mật Trend Micro vừa thông báo đã phát hiện được một phương thức lừa đảo trực tuyến mới. Theo đó, tin tặc sử dụng phương pháp tạo email giả của Apple Store với thông điệp tặng iPhone 5S, iPad Air miễn phí.

Xuất hiện email giả mạo tặng iPhone 5S miễn phí
Một bức email giả mạo Apple Store tặng iPhone 5S miễn phí

Theo Trend Micro ngày 14.11, tin tặc đã sử dụng các email giả mạo tự nhận là người của Apple Store thông báo rằng người nhận email sẽ được tặng iPhone 5S, iPad Air miễn phí khi nhấn vào các liên kết trong email.

Khi nhấn vào liên kết này, người dùng sẽ bị yêu cầu khai báo các thông tin cá nhân và cả những thông tin có liên quan đến thẻ ngân hàng trực tuyến. Nếu thực hiện việc khai báo, nguy cơ bị mất dữ liệu cá nhân là rất cao.

Các chuyên gia của Trend Micro cho biết, phương pháp tấn công này còn được gọi là Social Engineering (phương pháp tấn công dựa trên sự thiếu hiểu biết về công nghệ của người dùng). Theo đó, hệ thống bảo mật toàn cầu của Trend Micro đã xác định được các email lừa đảo này đang nhắm đến rất nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là ở Đông Nam Á.

Các thủ thuật Social Engineering bằng cách này hay cách khác sẽ lừa người dùng quên mất quy tắc đơn giản: "Chuyện gì nghe có vẻ quá tốt đẹp, nó sẽ không phải là sự thật".

Thứ Năm, 14/11/2013 13:55
31 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo