Xử lý nhanh lỗi màn hình iPhone không nhạy, cảm ứng kém

Màn hình cảm ứng iPhone của bạn đang rơi vào tình trạng không nhạy, cảm ứng kém? Đừng vội mang ra trung tâm sửa chữa, bạn có thể tự khắc phục lỗi này tại nhà một cách đơn giản mà không cần nhờ tới những thợ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp.

iPhone không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo, do đó việc màn hình cảm ứng iPhone có vấn đề cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Trong quá trình sử dụng bạn không thể tránh khỏi lỗi này trên chiếc điện thoại của mình ít nhất là một lần, hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để cải thiện độ cảm ứng của màn hình iPhone nhé.

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone không nhạy, cảm ứng kém

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc màn hình iPhone không cảm ứng được hay còn gọi là đơ cảm ứng. Không chỉ đến từ phần cứng, lỗi màn hình iPhone không nhạy còn có thể đến từ các phần mềm, cách thiết lập cài đặt hoặc cũng có thể do bản thân người dùng sử dụng không đúng cách. Chẳng hạn như việc bạn vô tình cài một ứng dụng nào đó không tương thích với máy gây xung đột phần mềm và khiến máy bị loạn cảm ứng. Ngay cả vấn đề sử dụng điện thoại lâu khiến màn hình cảm ứng phải tiếp xúc với tay người dùng và môi trường bên ngoài cũng làm cho màn hình cảm ứng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bặm dẫn tới cảm ứng kém.

Lỗi cảm ứng iPhone là vấn đề nhiều người gặp phải.Lỗi cảm ứng iPhone là vấn đề nhiều người gặp phải.

Cách sửa lỗi màn hình iPhone không nhạy, cảm ứng kém

Kích Hoạt Chế Độ Thích Nghi Cảm Ứng (Touch Accommodation)

Thích nghi cảm ứng là tính năng có sẵn trong máy iPhone của bạn, bằng cách kích hoạt tính năng này sẽ cho phép bạn thay đổi độ nhạy của màn hình cảm ứng một cách nhanh chóng.

Bước 1: Bạn tìm biểu tượng Cài đặt (Settings) sau đó chọn Cài đặt chung (General).

Truy cập vào Cài đặt chung.

Bước 2: Tiếp theo bạn vuốt xuống phần trợ năng (Accessibility) và chọn chế độ thích nghi cảm ứng (Touch Accommodation).
Vào phần trợ năng và chọn thích nghi cảm ứng.

Bước 3: Trong mục này bạn chọn chế độ thích nghi cảm ứng (hoặc chế độ thời gian giữ- Hold Duration) cho phép thay đổi lại thời gian giữ để chuyển sang tác vụ, ứng dụng khác.

Bật chế độ thích nghi cảm ứng lên.

Thường Xuyên Cập Nhật Những Bản Vá Mới Nhất

Việc cập nhật các bản vá mới nhất cũng là một trong những việc bạn phải làm thường xuyên nếu thấy iPhone có dấu hiệu, vấn đề về cảm ứng. Bằng cách này không những giúp cho máy của bạn mượt hơn, nhanh hơn mà đôi khi còn khắc phục được lỗi màn hình iPhone không nhạy một cách hiệu quả.

Thường Xuyên Cập Nhật Những Bản Vá Mới Nhất.

Khởi Động Lại iPhone

Nếu như khi sử dụng máy tính có hiện tượng quá lag chúng ta thường khắc phục bằng cách reset lại máy, thì đối với iPhone ta cũng thực hiện tương tự như vậy. Khởi động lại iPhone là một trong những cách đơn giản giúp cho thiết bị của bạn trở lại trạng thái ban đầu. Khi đó, các phần mềm trong máy sẽ chạy lại và nếu đó không phải do lỗi phần cứng thì cảm ứng của iPhone sẽ được phục hồi.

Vệ sinh iPhone

Lấy một miếng vải mềm khô và nhẹ nhàng lau sạch màn hình iPhone của bạn. Đảm bảo rằng nước, mồ hôi, dầu, bụi bẩn, v.v... không còn trên màn hình. Nếu gần đây bạn làm rơi iPhone vào nước, hãy tắt nó ngay lập tức và để nguyên trong vài giờ tới.

Để iPhone hạ nhiệt

Cách tốt nhất để cho phép iPhone của bạn đạt được nhiệt độ hoạt động thoải mái là tắt nó đi. Trong trường hợp bạn không thể làm điều đó, hãy khóa thiết bị và không sử dụng thiết bị trong một thời gian. Sau khi màn hình phản hồi trở lại, hãy đóng các ứng dụng ngốn điện như bản đồ và camera (nếu chúng đang mở). Tiếp theo, tắt iPhone của bạn và sau khi đợi ít nhất một phút, sau đó bật lại.

Lưu ý: iPhone của bạn có thể nóng lên đáng kể với bộ sạc không dây và bộ sạc nhanh.

Sử dụng bộ sạc, ổ cắm điện hoặc sạc dự phòng khác

Nếu màn hình iPhone đơ cảm ứng với một bộ sạc của bên thứ ba cụ thể, hãy sử dụng bộ sạc khác. Trước đó, bạn cũng nên thử một ổ cắm khác với cùng bộ sạc đó. Trong trường hợp bạn đang sử dụng một sạc dự phòng, hãy rút iPhone của bạn ra khỏi nó và sử dụng bộ sạc thông thường.

Loại bỏ các phụ kiện bổ sung không cần thiết

Rút phích cắm của bất kỳ thiết bị bên ngoài nào bạn đã kết nối với cổng Lightning của iPhone. Sau đó, hãy thử sử dụng màn hình cảm ứng. Nếu nó hoạt động bình thường, điều đó có nghĩa là lỗi do thiết bị bên ngoài gây ra.

Những lưu ý để hạn chế lỗi màn hình iPhone không nhạy, cảm ứng kém

Muốn bảo vệ cho iPhone tốt hơn, hạn chế lỗi màn hình iPhone không nhạy thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Thứ nhất, luôn chuẩn bị sẵn một miếng vải ẩm có sợi nhỏ để đảm bảo màn hình sạch, không bị bám bụm (có thể sử dụng loại vải chuyên lau laptop để lau màn hình cho iPhone). Đặc biệt, để đảm bảo máy được phản hồi tốt nhất thì bạn cũng phải làm sạch đầu ngón tay của mình- nơi tiếp xúc trực tiếp với màn hình iPhone.

Thứ hai, hãy bỏ miếng dán bảo vệ màn hình nếu chúng đã quá cũ, có vết xước hoặc nứt và thay thế bằng một miếng dán bảo vệ màn hình mới.

Như vậy, Quantrimang.com đã đã giúp bạn sửa lỗi màn hình iPhone cảm ứng không nhạy, khắc phục tình trạng cảm ứng kém chỉ với vài thao tác đơn giản, thực hiện trong tích tắc là xong. Hãy tham khảo cách sửa lỗi mà chúng tôi vừa chia sẻ để bảo vệ an toàn cho chiếc iPhone của mình nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/07/2022 11:52
2,715 👨 92.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản