Cách xử lý khi điện thoại Android không xoay được màn hình

Tính năng xoay màn hình cho phép màn hình trên thiết bị có thể tự động xoay dọc hoặc ngang theo ý muốn, mang lại trải nghiệm linh hoạt hơn. Nó hoạt động nhờ vào cảm biến nhỏ tích hợp trong thiết bị, và có thể bật hoặc tắt tùy ý.

Mặc dù tính năng xoay màn hình trên smartphone Android rất ít khi gặp lỗi, nhưng đôi khi lỗi vẫn xảy ra. Vậy phải làm sao nếu bạn không xoay được màn hình trên Android? Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể làm để khắc phục vấn đề.

Nguyên nhân khiến điện thoại không xoay được màn hình

Bất kỳ sự cố nào dưới đây cũng có thể khiến tính năng xoay màn hình điện thoại gặp vấn đề, bao gồm:

  • Tùy chọn xoay màn hình tự động bị tắt hoặc không hoạt động.
  • Có ứng dụng nào đó đang can thiệp vào tính năng tự động xoay màn hình.
  • Bạn đang chạm vào màn hình khi xoay.
  • Thiết bị Android của bạn cần được cập nhật.
  • Hệ điều hành lỗi, không điều khiển được cảm biến xoay.
  • Cảm biến G hoặc cảm biến gia tốc bị lỗi.

Cách xử lý khi điện thoại không xoay được màn hình

Bạn có thể thử giải quyết vấn đề bằng cách thực hiện một số biện pháp sau:

1. Kiểm tra xem chế độ tự động xoay màn hình của máy có đang bị tắt đi hay không bằng cách vuốt từ trên xuống từ thanh trạng thái. Bạn tìm nút xoay màn hình tự động và bật nó lên. Tất nhiên giao diện thanh thông báo của mỗi hãng cũng sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản các thao tác là tương đồng.

Bật tính năng xoay màn hình tự động
Bật tính năng xoay màn hình tự động

2. Không chạm vào màn hình khi xoay thiết bị. Hãy nhớ rằng, điện thoại Android của bạn có màn hình cảm ứng. Việc giữ ngón tay trên màn hình trong khi xoay điện thoại sẽ khiến tính năng tự động xoay không thể hoạt động. Đây là một lỗi nhỏ nhưng khá phổ biến và đôi khi nhiều người không chú ý.

3. Khởi động lại điện thoại Android. Khởi động lại điện thoại sẽ giải phóng cả bộ nhớ hệ thống. Đây là một thao tác đơn giản nhưng đôi khi có thể giải quyết được nhiều trục trặc lạ trên thiết bị. Chẳng hạn như hiện tượng màn hình Android không xoay, máy chạy chậm, giật, lag, hoặc thậm chí là màn hình bị đơ.

4. Cập nhật phần mềm hệ thống. Các bản cập nhật hệ điều hành mới thường đi kèm với bản sửa lỗi cũng như khắc phục hàng loạt vấn đề trên hệ thống. Trong trường hợp có bất kỳ virus hoặc phần mềm độc hại mới nào ảnh hưởng đến tính năng tự động xoay màn hình, các bản cập nhật mới nhất có thể bao gồm bản vá giúp giải quyết vấn đề.

Không loại trừ khả năng thiết bị của bạn đang bị lỗi liên quan hệ điều hành. Trong trường hợp này, cài lại Rom sẽ là giải pháp tối ưu.

5. Hiệu chỉnh các cảm biến trên thiết bị. Điều này liên quan đến việc di chuyển điện thoại của bạn theo chuyển động hình số tám. Làm như vậy sẽ khiến gia tốc kế và cảm biến G trên thiết bị tự điều chỉnh lại thiết lập của chúng về mặc định, qua đó có thể giúp điện thoại phản hồi tốt hơn với chuyển động quay khi bạn muốn xoay màn hình.

6. Gỡ bỏ một số ứng dụng đã cài đặt gần đây. Nếu sự cố xảy ra sau khi bạn cài đặt một số ứng dụng mới trên thiết bị, rất có thể một trong số các ứng dụng này đã gây ra xung đột phần mềm với tính năng xoay tự động của Android. Hãy gỡ cài đặt từng ứng dụng để tìm ra đâu là nguyên nhân chính xác.

7. Nếu đã thử hết các biện pháp trên mà vẫn không có hiệu quả, nhiều khả năng vấn đề nằm ở phần cứng. Trong trường này, không có cách nào khác là bạn buộc phải mang thiết bị đi kiểm tra, sửa chữa ở những nơi uy tín.

Thứ Sáu, 15/01/2021 23:43
51 👨 15.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản