4 xu hướng nhà thông minh hàng đầu năm 2024

Trong những năm gần đây, mọi người đã dần quen với việc sử dụng các thiết bị thông minh được kết nối trong nhà, như đèn chiếu sáng, thiết bị điện tử hoặc những thiết bị gia dụng khác. Tất cả giờ đây có thể được điều khiển từ xa, thông qua việc sử dụng ứng dụng di động.

Tuy nhiên, xu hướng này chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong những năm tới, vì dự kiến ​​thị trường thiết bị nhà thông minh sẽ tăng giá trị từ 55 tỷ đô la Mỹ (năm 2016) lên tới 174 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Những ngôi nhà thông minh với các sản phẩm kết nối được tích hợp nhiều khả năng để làm cho cuộc sống hiện đại trở nên dễ dàng, thuận tiện và thoải mái hơn. Rất nhiều thiết bị IoT cho smarthome đã được tung ra thị trường và đến với nhiều ngôi nhà trên khắp thế giới.

Khi công nghệ tiếp tục cách mạng hóa cuộc sống hàng ngày, thật thú vị khi xem các hệ thống cũng như thiết bị nhà thông minh sẽ trợ giúp con người theo những cách mới và sáng tạo ra sao.

Hãy cùng xem xét các xu hướng nhà thông minh mới nổi hàng đầu đang thay đổi cuộc sống hiện nay qua bài viết sau đây!

Các nền tảng tiêu chuẩn hóa tăng lên

Với sự ra đời của các nền tảng tự động tiêu chuẩn hóa gia đình, ngày nay, việc điều khiển đèn sử dụng điện thoại thông minh đã trở nên dễ dàng hơn. Rèm cửa sổ tự động và chuông cửa video cũng đang làm cho ngôi nhà trở nên thoải mái hoặc an toàn hơn.

Bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị nhà thông minh qua ứng dụng di động
Bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị nhà thông minh qua ứng dụng di động

Tuy nhiên, một vấn đề là có quá nhiều hệ điều hành, tạo ra sự phức tạp và khó khăn khi tìm các thiết bị tương thích và tạo ra trải nghiệm liền mạch. Do đó, điều quan trọng đối với các nhà sản xuất thiết bị smarthome là đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ hoạt động trên những nền tảng được cung cấp bởi Amazon, Google, Apple (trong số nhiều nhà cung cấp khác) để chiếm được lượng khách hàng lớn nhất. Khi nhiều sản phẩm và giao thức được thống nhất, việc thiết lập và vận hành các thiết bị nhà thông minh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Robot đến với mọi ngôi nhà

Gần đây, nhiều công ty đã chứng minh robot có thể lau sàn nhà, cắt cỏ, nấu ăn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Với những khả năng này, tương lai robot xuất hiện trong mọi ngôi nhà chắc chắn sẽ không còn xa nữa.

Những con robot này hứa hẹn về một tương lai khi đó mọi công việc hàng ngày có thể được thực hiện bằng máy móc, giải phóng con người để họ có thể dành thời gian quý báu của mình cho những việc khác.

Robot tự động chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn và giá thành cũng rẻ hơn khi nhiều nhà sản xuất đang cạnh tranh để phát triển các sản phẩm hữu ích.

Việc chăm sóc sức khỏe tại nhà trở nên thông minh hơn

Các thiết bị nhà thông minh giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe cho người già
Các thiết bị nhà thông minh giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe cho người già

Khi các thiết bị gia đình thông minh trở nên phổ biến, chúng sẽ giúp việc chăm sóc sức khỏe tại nhà thuận tiện hơn, đặc biệt là trong hỗ trợ người cao tuổi, vì họ không tiện đến bệnh viện. Điều này sẽ được thực hiện bằng các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như thiết bị đeo giúp con người có lối sống lành mạnh hơn, thông qua việc theo dõi mức độ hoạt động, chất lượng giấc ngủ và dinh dưỡng.

Các thiết bị khác sẽ cung cấp dịch vụ cho phép mọi người kết nối từ xa với bác sĩ và nhân viên y tế, cảnh báo người chăm sóc khi một người già bị ngã trong nhà hoặc thậm chí chẩn đoán bệnh bằng AI.

Kết nối mạng nhanh hơn

Khi thế giới đã tiếp cận kết nối mạng 5G, các thiết bị nhà thông minh giờ đây sẽ được kết nối với những mạng nhanh và mạnh hơn. Băng thông nhanh hơn này sẽ cung cấp quyền truy cập tốt hơn vào dữ liệu và xử lý tài nguyên trên đám mây, cũng như cách mạng hóa việc cung cấp dịch vụ IoT.

5G nhanh hơn nhiều so với các mạng trước đó. Điều này không chỉ làm cho việc truyền dữ liệu giữa các thiết bị hoặc giữa các thiết bị với đám mây nhanh hơn, mà còn giúp những ứng dụng ngày càng tinh vi có thể sử dụng các luồng dữ liệu lớn và nhanh hơn.

Thứ Năm, 11/06/2020 14:59
51 👨 1.364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh