XP Mode của Window 7 vô tác dụng với Laptop VAIO

Hãng Sony vừa xác nhận rằng các mẫu laptop VAIO sẽ không thể hoạt động ở chế độ XP Mode của hệ điều hành Windows 7 sắp được phát hành.

Dòng laptop này được trang bị bộ xử lý Core 2 Duo của Intel hiện có khả năng hỗ trợ công nghệ Virtual (VT) của Intel. Đây là một tính năng được yêu cầu để thiết bị có thể chạy chế độ XP Mode trên hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên, Sony vừa thừa nhận, laptop VAIO đã bị vô hiệu hóa công nghệ đó.

Theo Xavier Lauwaert, nhà quản lý cao cấp phụ trách tiếp thị sản phẩm tại Sony viết trên blog Windows Partner, hãng đã nhận được rất ít các yêu cầu của khách hàng về công nghệ VT cho đến gần đây khi Windows 7 sắp phát hành. Tuy nhiên, các kỹ sư và nhân viên kiểm định chất lượng lại lo lắng rằng nếu sử dụng công nghệ VT cho laptop, nguy cơ hệ thống bị mã độc tấn công sẽ cao hơn.

Chính vì vậy, Sony đã quyết định vô hiệu hóa VT trên các laptop VAIO và dòng Z. Không có gì ngạc nhiên khi bài viết này của Xavier Lauwaert đã nhận được rất nhiều “comment” giận dữ của các chủ nhân laptop VAIO. Và chính ông cũng thừa nhận rằng, chiếc Vaio Z11 của ông sẽ bỏ lỡ một trong những tính năng quan trọng nhất khi nâng cấp lên hệ điều hành Window 7.

Thứ Ba, 11/08/2009 10:31
31 👨 908
0 Bình luận
Sắp xếp theo