Cách xóa toàn bộ email cùng lúc trong Gmail

Bạn muốn dọn dẹp sạch sẽ hộp thư đến trong tài khoản Gmail của mình? Thông qua tùy chọn xóa hàng loạt của Gmail, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ toàn bộ email khỏi tài khoản Gmail của mình cùng lúc chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Tính năng này hoạt động trên nền tảng web Gmail (chưa hỗ trợ trên các ứng dụng Gmail di động), và cách thực hiện hoàn toàn không có gì phức tạp.

(Lưu ý: Xóa tất cả email không đồng nghĩa với việc xóa cả tài khoản Gmail. Bạn vẫn có thể gửi và nhận email sau khi đã dọn sạch tất cả các email hiện có của mình).

Xóa tất cả email Gmail cùng lúc

Trước tiên, hãy mở một trình duyệt web bất kỳ trên máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook của bạn, và truy cập website Gmail. Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn như bình thường.

Trên giao diện Gmail hiện ra, trong thanh menu bên ở bên trái, hãy nhấp vào mục “All Mail” (Tất cả thư). Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy nhấp vào “More” để hiển thị thêm các tùy chọn.

Nhấp vào mục “All Mail”

Trên màn hình tương ứng hiện ra bên phải, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các email trên Gmail của mình, bao gồm cả các email đã lưu trữ. Để xóa toàn bộ số email này, trước tiên bạn sẽ phải chọn tất cả chúng bằng cách nhấp vào tùy chọn “Select” (biểu tượng ô vuông) ở đầu giao diện Gmail, như trong hình minh họa dưới đây.

Nhấp vào tùy chọn “Select”

Lập tức tất cả các email hiển thị ở đây đều sẽ được chọn . Để chọn các email không có trên trang này, ở đầu danh sách email, bạn nhấp vào nút “Select All X Conversations in All Mail” (Chọn Tất cả X cuộc trò chuyện trong Tất cả Thư), trong đó “X” là số lượng email trong thư mục “Tất cả Thư”.

Nhấp vào nút “Select All X Conversations in All Mail”

Tất cả các email của bạn hiện đã được chọn. Để bắt đầu xóa chúng, ở trên cùng của giao diện Gmail, hãy nhấp vào tùy chọn “Delete” (biểu tượng chiếc thùng rác).

Nhấp vào tùy chọn “Delete”

Bạn sẽ thấy thông báo xác nhận bật lên. Nhấp vào “OK”.

Nhấp vào “OK”

Gmail sẽ lập tức bắt đầu quy trình xóa và chuyển email của bạn vào thư mục thùng rác, nơi chúng sẽ tiếp tục được lưu trữ trong khoảng 30 ngày trước khi biến mất hoàn toàn. Nếu bạn muốn xóa chúng ngay, việc cần làm tiếp theo là dọn dẹp thùng rác. Trước tiên, trong thanh menu bên trái màn hình, hãy nhấp vào mục “Trash” (Thùng rác).

Nhấp vào mục “Trash”

Trên màn hình tương ứng hiện ra bên phải, bạn nhấp vào mục “Empty Trash Now” (Dọn sạch thùng rác ngay bây giờ).

Nhấp vào mục “Empty Trash Now”

Trong thông báo “Confirm Deleting Messages” (Xác nhận xóa tin nhắn) mở ra, nhấp vào “OK”.

Nhấp vào “OK”.

Tất cả email của bạn (ngoại trừ email trong thư mục “Spam”) hiện đã bị xóa.

Để xóa các email spam, trong thanh menu bên trái màn hình, bạn nhấp vào mục “Spam”. Sau đó, trong ngăn bên phải, nhấp vào “Delete All Spam Messages Now” (Xóa tất cả thư rác ngay bây giờ).

Nhấp vào “Delete All Spam Messages Now”

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:00
51 👨 2.411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail