Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iPhone hoặc iPad

Tăng thêm dung lương lưu trữ cho iPhone

Hầu hết các thiết bị iOS đều được cung cấp dung lượng dự trữ khá nhiều. Chính vì thế mà đôi khi bạn lại quên đi việc kiểm tra lại bộ nhớ iPhone, không xóa đi những tập tin không cần thiết trong khi liên tục lưu những dữ liệu mới, khiến máy luôn trong tình trạng thông báo dung lượng đầy.

Theo mặc định, iPhone và iPad sẽ lưu trữ đầy đủ tất tin nhắn văn bản iMessage và SMS được gửi đến thiết bị. Do đó, theo thời gian, sẽ có một lượng tin nhắn không lồ được lưu trong thiết bị cũng như đồng bộ với iCloud, từ đó chiếm đáng kể dung lượng quý giá của bạn.

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu đến bạn cách tăng bộ nhớ trong iPhone cực kỳ hiệu quả và đơn giản, nhưng lại ít ai chú ý đến đó là xóa bớt tin nhắn không cần thiết. Thực hiện theo từng bước dưới đây nhé.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Mở “Settings”

Trong menu “Settings”, hãy nhấn vào mục “Messages” (Tin nhắn).

Nhấn vào mục “Messages”

Trong giao diện mục “Messages”, bạn cuộn xuống, tìm tùy chọn “Keep Messages” (Lưu tin nhắn) và nhấn vào nó.

Nhấn vào “Keep Messages”

Tại giao diện Keep Messages, bạn sẽ thấy có 3 tùy chọn lưu tin nhắn gồm: 30 Days (30 ngày), 1 Year (1 năm), Forever (Mãi mãi). Theo mặc định, tin nhắn văn bản SMS và iMessages của bạn sẽ được lưu giữ “mãi mãi” trên hệ thống. Hãy chuyển qua các tùy chọn 30 ngày hoặc 1 năm tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Chọn tùy chọn 30 ngày hoặc 1 năm

Sau khi nhấn vào “30 ngày” hoặc “1 năm”, bạn sẽ thấy hộp thoại bật lên hỏi bạn có muốn xóa tất cả các tin nhắn cũ hơn khoảng thời gian bạn đã chọn hay không. Nếu đã chắc chắn, hãy nhấn vào “Delete”.

(Cảnh báo: Sau khi bạn nhấn vào Delete, iPhone sẽ tự động xóa tất cả các tin nhắn văn bản cũ hơn 1 năm hoặc 30 ngày, tùy theo tùy chọn bạn chọn. Đây là hành động không thể hoàn tác, có nghĩa là bạn sẽ không thể lấy lại những tin nhắn đã xóa. Do đó, hãy lưu ý thật kỹ trước khi quyết định).

Nhấn Delete

Sau đó, thoát Settings. Kể từ bây giờ, hệ thống sẽ tự động xóa bất kỳ tin nhắn nào khi chúng đạt đến mốc 30 ngày hoặc 1 năm, tùy thuộc vào tùy chọn mà bạn đã chọn.

Như vậy, chúng ta đã có thêm dung lượng bộ nhớ trong để có thể tải thêm nhiều ứng dụng hay trò chơi về iPhone rồi. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên xóa bớt những file không quan trọng hay không cần thiết để tránh nặng máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 28/02/2021 21:58
4,33 👨 3.918
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng