Cách xóa an toàn thư mục Windows10Upgrade trong Windows 10

Nhiều người dùng PC thắc mắc về thư mục Windows10Upgrade nằm ở thư mục cài đặt Windows 10. Nó là gì và có an toàn để xóa không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây.

Thư mục Windows10Upgrade là gì?

Thư mục Windows10Upgrade không được tạo khi bạn cài đặt hệ điều hành Windows 10. Thay vào đó, nó được tạo khi bạn cài đặt và sử dụng Windows 10 Update Assistant để nâng cấp Windows 10 lên phiên bản mới nhất.

Công cụ Windows 10 Update Assistant cho phép bạn tải xuống và cài đặt các bản cập nhật tính năng trên Windows 10. Công cụ này, khi được sử dụng, sẽ tạo thư mục Windows10Upgrade ở thư mục gốc của ổ được cài đặt Windows 10.

Thư mục Windows10Upgrade
Thư mục Windows10Upgrade

Khi bạn sử dụng công cụ Windows 10 Update Assistant để nâng cấp Windows 10 lên phiên bản mới nhất, công cụ này sử dụng thư mục Windows10Upgrade để tạm thời lưu trữ các file đã tải xuống (chứa những file cập nhật tính năng). Các file ESD sẽ tự động bị xóa sau khi nâng cấp xong.

Khi không sử dụng, thư mục Windows10Upgrade tiêu thụ dưới 20MB dung lượng ổ đĩa. Khi được sử dụng (lúc các bản cập nhật tính năng đang được tải xuống), kích thước của nó có thể lên tới 5GB.

Mặc dù có thể xóa thư mục Windows10Upgrade từ trong File Explorer, nhưng Windows 10 Update Assistant sẽ không chạy mà không có thư mục này. Trong thực tế, bạn không thể gỡ cài đặt nó.

Nếu bạn muốn xóa thư mục Windows10Upgrade một cách an toàn, bạn cần gỡ cài đặt chương trình Windows 10 Update Assistant khỏi PC, vì làm như vậy cũng sẽ xóa thư mục Windows10Upgrade.

Cách xóa an toàn thư mục Windows10Upgrade

Bước 1: Mở ứng dụng Settings. Điều hướng đến Apps > Apps & features.

Bước 2: Cuộn xuống danh sách ứng dụng đã cài đặt để xem mục Windows 10 Update Assistant. Nhấn vào nó để hiển thị nút Uninstall. Nhấp vào nút Uninstall. Khi bạn thấy một cửa sổ xuất hiện, hãy nhấp vào nút Uninstall.

Cách xóa an toàn thư mục Windows10Upgrade
Cách xóa an toàn thư mục Windows10Upgrade

Gỡ cài đặt chương trình Windows 10 Update Assistant cũng tự động xóa thư mục Windows10Upgrade.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gỡ cài đặt Windows 10 Update Assistant thông qua Control Panel. Nhập Appwiz.cpl trong trường tìm kiếm menu Start/thanh tác vụ và nhấn phím Enter để mở cửa sổ Programs and Features, hiển thị tất cả các chương trình đã cài đặt, bao gồm cả Windows 10 Update Assistant. Nhấp chuột phải vào mục Windows 10 Update Assistant và bấm Uninstall.

Thứ Sáu, 03/04/2020 17:58
52 👨 5.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10