Cách xóa các tệp “mồ côi” chiếm dung lượng trong Google Drive

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ miễn phí tuyệt vời, nhưng tất nhiên là sẽ có mức giới hạn dung lượng (mặc định là 15GB). Đã bao giờ bạn nhận thấy rằng tài khoản Google Drive của mình “đầy” nhanh hơn bình thường mặc dù đã quản lý khá cẩn thận? Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ các tệp "mồ côi" ẩn khó chịu. Vậy phải làm thế nào để xử lý?

Tệp “mồ côi” là gì?

Tệp "mồ côi" về cơ bản có thể hiểu là những file mà ban đầu được đưa vào một thư mục nào đó. Thông thường, đây là tệp mà bạn đã thêm vào thư mục trên tài khoản của người khác. Tuy nhiên, thư mục sau đó đã bị xóa và điều này có thể dẫn đến hiện tượng tệp "mồ côi" trong tài khoản của bạn. Vấn đề ở chỗ những tệp này thường không hiển thị trong danh sách file thông thường trên Google Drive của bạn, nhưng vẫn chiếm dung lượng lưu trữ, do đó rất khó để quản lý chúng.

Google Drive hiện chưa cung cấp phương pháp trực tiếp để người dùng loại bỏ các tệp này, nhưng có một mẹo mà bạn có thể sử dụng để xóa bỏ phần lớn chúng khỏi tài khoản của mình.

Cách xóa tệp "mồ côi" trong Google Drive

Trên PC, bạn mở một trình duyệt bất kỳ, chẳng hạn như Google Chrome và điều hướng đến trang web Google Drive. Trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android, khởi chạy ứng dụng Google Drive tương ứng.

Truy cập Google Drive

Trên giao diện Google Drive mở ra, bạn nhấn vào thanh tìm kiếm ở đầu màn hình, nhập từ khóa sau và nhấn Enter:

is:unorganized owner:me

Nhập từ khóa

Lập tức, bạn sẽ thấy một danh sách các tệp mồ côi hiện có trong tài khoản của mình. Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ bất kỳ tệp nào và chọn “Remove” (Xóa) từ menu. Làm điều này cho tất cả các tệp mà bạn muốn xóa.

Chọn “Remove”

Để lấy lại hoàn toàn không gian lưu trữ mà các tệp này chiếm dụng, bạn cũng sẽ cần xóa chúng khỏi thư mục thùng rác. Tìm và nhấn vào mục “Trash” (Thùng rác) trong menu bên trái.

Tìm và nhấn vào mục “Trash”

Nhấp chuột phải hoặc nhấn giữ các tệp và chọn “Delete Forever” (Xóa vĩnh viễn).

Chọn “Delete Forever”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Bạn có thể không có nhiều tệp mồ côi, nhưng nếu có, việc dọn dẹp chúng có thể giải phóng một lượng không gian lưu trữ lớn.

Chủ Nhật, 29/08/2021 23:14
53 👨 4.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive