Cách xóa phiên bản file tự động trên macOS

Lợi ích của việc sử dụng máy Mac cho công việc hàng ngày là nếu bạn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau của Apple như Pages, Keynote, Preview, v.v... macOS sẽ tự động lưu file, giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi phải lưu công việc của mình sau mỗi vài phút. Mặc dù nhiều người coi đây là một điều tuyệt vời, nhưng những phiên bản cũ của tài liệu/file này có thể gây nhầm lẫn sau này.

Tính năng tạo phiên bản này được kích hoạt trong các ứng dụng hỗ trợ theo mặc định. Các ứng dụng lưu trữ một phiên bản sau mỗi giờ bạn làm việc (thường xuyên hơn nếu bạn tiếp tục thực hiện các thay đổi lớn) trên một file và không thực sự có giới hạn về số lượng phiên bản sao lưu được lưu trữ.

Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến dung lượng trên máy Mac và không muốn trộn lẫn giữa nhiều phiên bản khác nhau của cùng một file, bạn có thể muốn thoát khỏi các phiên bản trước đó của những file này.

Bạn sẽ phải định vị các file từ cài đặt ứng dụng và xóa các phiên bản trước đó tại đây. Hãy làm theo các bước dưới đây để xóa các phiên bản trước của bất kỳ tài liệu/file mong muốn nào:

1. Mở tài liệu. Hãy chắc chắn rằng nó mở trong một ứng dụng hỗ trợ lưu phiên bản trước của file trên macOS (chủ yếu là các ứng dụng do chính Apple phát triển).

2. Từ menu trên cùng, chọn File > Revert to > Browse All Versions.

Từ menu trên cùng, chọn File > Revert to > Browse All Versions

3. Một cửa sổ sẽ mở để hiển thị cho bạn tất cả các phiên bản trước của file đang truy cập. Bạn có thể điều hướng chúng bằng cách nhấp vào mũi tên ở bên phải màn hình. Một dòng thời gian sẽ hiển thị cho phép bạn dễ dàng cuộn qua các phiên bản file theo ngày chúng được sửa đổi.

4. Điều hướng đến phiên bản đầu tiên muốn xóa bằng cách chọn nó ở bên phải của chế độ xem. Sau khi chọn, di chuyển con trỏ lên trên cùng của màn hình một lát. Các menu sẽ xuất hiện.

5. Chọn File > Revert To > Delete this Version và xác nhận việc xóa.

Chọn File > Revert To > Delete this Version

Bạn phải xóa từng phiên bản một cách riêng lẻ. Không có phương pháp nào để xóa tất cả các phiên bản mong muốn của một file.

Thứ Sáu, 03/01/2020 09:54
52 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo