Cách xóa sổ ghi chép (notebook) trong Microsoft OneNote

Microsoft OneNote cung cấp một tùy chọn cho phép người dùng nhanh chóng đóng một sổ ghi chép (notebook) khi cần. Tuy nhiên, sẽ không có tùy chọn nào cho phép bạn xóa vĩnh viễn một notebook trong ứng dụng, mà thay vào đó, bạn sẽ cần phải định vị và xóa tệp nguồn (tệp cục bộ trên Windows 10 hoặc trong OneDrive). Đây là cách thực hiện.

Đóng và xóa một sổ ghi chép trong Microsoft OneNote

Có một sự khác biệt quan trọng mà bạn cần lưu ý giữa việc đóng và xóa một sổ ghi chép trong OneNote. Khi bạn đóng một sổ ghi chép, nội dung trong sổ ghi chép sẽ không bị xóa vĩnh viễn. Thay vào đó, ứng dụng sẽ chỉ xóa nội dung này khỏi danh sách sổ ghi chép có sẵn. Về cơ bản, dữ liệu trong sổ ghi chép vẫn có thể được truy cập từ tệp nguồn.

Để xóa vĩnh viễn nội dung khỏi Microsoft OneNote, bạn cần phải định vị và xóa tệp nguồn của sổ ghi chép. Tệp nguồn được lưu trữ ở đâu? Câu trả lời rõ ràng phụ thuộc vào vị trí bạn chọn lưu nó, nhưng điều này đôi khi cũng có thể phụ thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng (theo mặc định).

Cách xóa một sổ ghi chép OneNote trong OneDrive

Nhiều người có thói quen lưu trữ ghi chú, sổ ghi chép OneNote của mình vào các dịch vụ lưu trữ đám mây như OneDrive. Đặc biệt là nếu sử dụng OneNote trên máy Mac, bạn chỉ có duy nhất một lựa chọn lưu sổ ghi chép của mình vào OneDrive — không có tùy chọn lưu trữ cục bộ.

Trước tiên, trên máy Mac hoặc PC Windows 10, bạn mở một trình duyệt web bất kỳ và truy cập Microsoft OneDrive. Lập tức, bạn sẽ được chuyển đến tab “My Files”.

Tab “My Files”.

Tại đây, bạn sẽ thấy một thư mục có tên "Documents", hãy nhấp vào nó.

Nhấp vào "Documents"

Tiếp theo, nhấp vào thư mục “OneNote Notebooks”.

Nhấp vào thư mục “OneNote Notebooks”

Nhấp chuột phải vào sổ ghi chép (notebook) mà bạn muốn xóa và sau đó bấm chọn tùy chọn “Delete”.

Chọn tùy chọn “Delete”

Sổ ghi chép này hiện đã bị xóa hoàn toàn khỏi OneDrive.

Cách xóa một sổ ghi chép OneNote trong Windows 10

Trong trường hợp bạn muốn xóa một sổ ghi chép OneNote được lưu trữ cục bộ trên Windows 10, hãy mở File Explorer và điều hướng đến thư mục “Documents” của hệ thống.

Tiếp theo, hãy mở thư mục “OneNote Notebooks”. Đây là thư mục được OneNote tạo tự động để lưu trữ sổ ghi chép của người dùng theo mặc định.

Mở thư mục “OneNote Notebooks”

Bây giờ, nhấp chuột phải vào mục bạn muốn xóa. Trong menu ngữ cảnh hiện ra, bấm chọn “Delete”.

Bấm chọn “Delete”

Sổ ghi chép này hiện đã bị xóa khỏi bộ nhớ cục bộ của hệ thống.

Thứ Hai, 28/06/2021 23:12
31 👨 2.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo