Cách xóa một người khỏi ảnh bằng Photoshop

Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh, tạo ảnh và thiết kế đồ họa của Adobe. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh cho hình ảnh raster (dựa trên pixel) cũng như đồ họa vector. Nó sử dụng một hệ thống chỉnh sửa dựa trên layer, cho phép tạo và thay đổi hình ảnh với nhiều lớp phủ trong suốt.

Có nhiều cách thú vị để sử dụng Photoshop khi chỉnh sửa hình ảnh. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng Photoshop để xóa người nào đó khỏi một trong những bức ảnh của bạn.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1:

Mở hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa. Tạo một bản sao của layer nền bằng cách nhấp chuột phải vào "Background" trong bảng điều khiển Layers và chọn Duplicate. Sau đó chọn Clone Stamp Tool.

Bước 2:

Điều chỉnh brush
Điều chỉnh brush

Điều chỉnh kiểu, kích thước và độ cứng của brush. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kích thước và hình dạng của người bạn muốn xóa khỏi ảnh.

Bước 3:

Chọn khu vực lấy mẫu có khả năng hòa trộn tốt nhất
Chọn khu vực lấy mẫu có khả năng hòa trộn tốt nhất

Giữ phím Alt với Clone Tool được chọn. Nhấp vào bất cứ nơi nào trong hình ảnh để lấy mẫu khu vực đó. Sau khi lấy mẫu một khu vực, con trỏ của bạn sẽ có quan hệ mật thiết với khu vực mẫu đó, nghĩa là khi bạn vẽ, nó sẽ hòa trộn khu vực mẫu trên khu vực bạn đang vẽ.

Khi bạn vẽ, khu vực mẫu sẽ di chuyển theo. Cố gắng lấy một khu vực có khả năng hòa trộn tốt trên hình ảnh. Bạn có thể thay đổi khu vực mẫu của mình bằng cách giữ phím Alt và nhấp vào khu vực khác mà bạn muốn. Tiếp tục làm cho đến khi hình ảnh người muốn xóa được loại bỏ khỏi bức hình.

Thứ Hai, 27/01/2020 10:18
3,97 👨 11.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop