Cách xóa lịch sử màu gần đây trên Windows 10

Để reset lại màu mặc định, bạn có thể xóa lịch sử màu gần đây trong Windows 10. Dưới đây là các bước cần làm theo.

Tùy biến Windows 10 với các tùy chọn màu nhấn

Bạn có thể cấu hình Windows 10 để đặt màu nhấn (accent color) dựa trên hình nền của mình. Khi bạn không muốn Windows thay đổi màu nhấn mỗi khi đổi hình nền, bạn có thể đặt màu nhấn theo cách thủ công chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Tất cả những gì bạn phải làm là mở ứng dụng Settings và đi tới Personalization > Colors và chọn màu nhấn mà bạn muốn từ phần Windows Colors xuất hiện trong bảng bên phải.

Nếu bạn thường xuyên thay đổi màu nhấn thì sẽ có lúc bạn muốn sử dụng màu nhấn đã dùng trước đây. Điều tốt là Windows 10 hỗ trợ bạn thực hiện việc này. Mỗi khi bạn thay đổi màu nhấn, màu nhấn trước đó được lưu trữ trong phần Recent Colors, xuất hiện ngay phía trên phần Windows Colors. Phần màu sắc gần đây có thể chứa tối đa 5 màu.

Phần màu sắc gần đây có thể chứa tối đa 5 lựa chọn
Phần màu sắc gần đây có thể chứa tối đa 5 lựa chọn

Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do gì, nếu bạn muốn xóa các màu gần đây trong Windows 10, bạn có thể làm điều đó chỉ với một vài cú nhấp chuột. Hãy để Quantrimang.com chỉ cho bạn cách xóa lịch sử màu gần đây trong Windows 10.

Registry key để xóa lịch sử màu gần đây

Để xóa lịch sử màu gần đây, bạn cần xóa một registry key. Trước khi làm điều đó, hãy sao lưu registry. Việc này chỉ mất tối đa vài giây. Bản sao lưu registry sẽ giúp bạn khôi phục hệ thống trong trường hợp khẩn cấp.

1. Đầu tiên, mở Registry Editor. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tìm kiếm "regedit" trong menu Start.

2. Sau khi mở Registry Editor, hãy dán đường dẫn dưới đây vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Trên bảng điều khiển bên phải, bạn có thể thấy cách Windows theo dõi tất cả các màu gần đây.

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Themes\History\Colors
Dán đường dẫn vào thanh địa chỉ
Dán đường dẫn vào thanh địa chỉ

3. Như đã nói, bạn cần loại bỏ thư mục Colors để xóa lịch sử các màu gần đây. Vì vậy, hãy nhấp chuột phải vào thư mục Colors trên bảng điều khiển bên trái và chọn tùy chọn Delete.

Chọn tùy chọn Delete
Chọn tùy chọn Delete

4. Windows sẽ hiển thị lời nhắc cảnh báo. Nhấp vào nút Yes để tiếp tục.

Như bạn có thể thấy từ hình ảnh bên dưới, ví dụ đã xóa thành công các màu gần đây trong Windows 10. Sau khi xóa các màu gần đây, Windows sẽ thay thế chúng bằng các màu mặc định. Nếu bạn thay đổi lại màu nhấn, màu trước đó sẽ được tự động thêm vào phần các màu gần đây.

Nếu bạn thay đổi lại màu nhấn, màu trước đó sẽ được tự động thêm vào phần các màu gần đây
Nếu bạn thay đổi lại màu nhấn, màu trước đó sẽ được tự động thêm vào phần các màu gần đây

Xem thêm:

Thứ Bảy, 26/09/2020 08:20
52 👨 713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10