Cách xóa danh sách phát (Playlist) trên Spotify

Phần lớn trải nghiệm của người dùng Spotify chủ yếu xoay quanh danh sách phát (playlist) - một tập hợp các bài hát được tao theo một chủ đề, ý nghĩa nhất đinh. Chẳng hạn nếu bạn đang cảm thấy vui, có thể tìm một playlist có chủ đề tương tự để thưởng thức.

Có vô số playlist có thể truy cập công khai được tạo bởi chính Spotify và người dùng cá nhân. Do đó sau thời gian dài sử dụng, thư viện Spotify của bạn có thể trở thành một mớ hỗn độn với hàng tá các playlist khác nhau, trong đó có những playlist cũ, đã lâu bạn không còn nghe. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa danh sách phát để dọn dẹp thư viện Spotify của mình.

Xóa danh sách phát trên Spotify

Danh sách phát mà bạn đã tạo trên Spotify có thể được xóa vĩnh viễn. Quá trình này không có gì khác biệt trên ứng dụng Spotify cho iPhone, iPad, Android, PC, và cả ứng dụng web.

Trước tiên, hãy điều hướng đến tab “Library" (Thư viện) và tìm playlist mà bạn muốn xóa.

Điều hướng đến tab “Library"

Nhấn hoặc nhấp vào biểu tượng menu ba chấm dọc.

Nhấp vào biểu tượng menu ba chấm dọc

Trong menu hiện ra, bấm chọn “Delete Playlist” (Xóa danh sách phát). (Hoặc “Delete” - “Xóa” - trên ứng dụng Spotify PC).

Bấm chọn “Delete Playlist”

Bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng mình thực sự muốn “Xóa” danh sách phát. Các playlist sau khi bị xóa sẽ không thể khôi phục được.

Xác nhận xóa

Hủy theo dõi một danh sách phát trên Spotify

Rõ ràng bạn không thể xóa các playlist không phải do mình tạo. Do đó, nếu muốn “xóa” các playlist của người khác ra khỏi thư viện Spotify của mình, bạn chỉ cần bỏ theo dõi khỏi chúng là xong. Quá trình này được thực hiện tương tự trên ứng dụng Spotify cho iPhone, iPad, Android, PC, và cả ứng dụng web.

Trước tiên, hãy nhấn vào tab “Library" (Thư viện) và tìm playlist mà bạn muốn bỏ theo dõi.

Tìm playlist mà bạn muốn bỏ theo dõi

Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là chỉ là chạm hoặc nhấp vào biểu tượng trái tim màu xanh lá cây. Thao tác này sẽ giúp bạn hủy theo dõi danh sách phát đã chọn.

Chạm hoặc nhấp vào biểu tượng trái tim màu xanh lá cây

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để loại bỏ một hoặc nhiều playlist bất kỳ ra khỏi thư viện Spotify của mình. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm nghe nhạc trọn vẹn nhất trên Spotify!

Thứ Tư, 15/09/2021 23:25
51 👨 4.302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ