Cách xóa danh sách chờ phát trên Spotify

Spotify có hỗ trợ một tính năng cực kỳ hữu ích, đó là cho phép bạn tạo danh sách chờ phát (hàng đợi). Bạn có thể tùy ý thêm bất cứ bài hát nào mà mình muốn vào danh sách này và chúng sẽ được phát theo thứ tự. Vậy làm thế nào để bạn quản lý danh sách chờ phát cũng như xóa một bài hát ra khỏi hàng đợi? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xóa danh sách chờ phát Spotify trên Windows 10 hoặc Mac

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng khách Spotify trên PC của bạn. Nếu không muốn dùng ứng dụng, bạn có thể mở trình duyệt và truy cập vào nền tảng web của Spotify. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản của bạn.

Sau khi đăng nhập thành công, bạn hãy nhấp vào biểu tượng hàng đợi ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Biểu tượng này là ba đường kẻ ngang xếp chồng, với một logo Play nhỏ ở góc trên bên trái.

Biểu tượng hàng đợi

Nhấp vào biểu tượng này sẽ đưa bạn đến danh sách hàng đợi của Spotify. Bạn sẽ thấy danh sách các bài hát hiện đang phát cũng như các bài nhạc sẽ được phát kế tiếp trên Spotify.

Xóa từng bài hát riêng lẻ

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa từng bài hát riêng lẻ khỏi danh sách Spotify chờ phát của mình. Để làm điều đó, hãy di chuột đến một bài hát mà bạn muốn xóa khỏi hàng đợi và bấm vào biểu tượng menu ba chấm bên phải bài hát đó.

Bấm vào biểu tượng menu ba chấm

Trong menu hiện ra, bạn chọn tùy chọn "Remove From Queue".

Bấm vào "Remove From Queue"

Lập tức, bài hát này sẽ bị xóa khỏi hàng đợi của bạn.

Xóa tất cả các bài hát

Nếu bạn đã thêm các bài hát vào hàng đợi Spotify của mình theo cách thủ công, bạn có thể xóa tất cả chúng cùng một lúc. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút “Clear” (đối với ứng dụng Spotify PC) hoặc nút “Clear Queue” (đối với trình phát Spotify web) ở đầu danh sách “Next In Queue”.

Nhấp vào nút “Queue”

Nếu bạn đang sử dụng Spotify web, hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại rằng mình muốn xóa danh sách chờ này. Bấm vào “Yes” để xác nhận.

Bấm "Yes"

Xóa danh sách chờ phát Spotify trên Android, iPhone và iPad

Nếu đang sử dụng ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động trên Android, iPhone hoặc iPad, bạn cũng có thể xóa danh sách chờ phát của mình theo cách tương tự như trên PC.

Trước tiên, hãy mở Spotify trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và đăng nhập. Nếu bạn đang phát nhạc trên thiết bị di động của mình hoặc trên một thiết bị được liên kết khác, bạn sẽ có thể thấy thanh tùy chọn phát ở dưới cùng. Nhấn vào đây để xem giao diện đầy đủ.

Thanh tùy chọn phát

Trong menu Playing, hãy nhấn vào biểu tượng hàng đợi ở góc dưới cùng bên phải.

Nhấn vào biểu tượng hàng đợi

Danh sách hàng đợi lập tức hiện ra, liệt kê đầy đủ các bài hát hiện đang phát cũng như sẽ được phát kế tiếp trên Spotify. Tại đây, bạn có thể xóa từng bài hát khỏi danh sách chờ của mình hoặc xóa mọi bài hát được thêm theo cách thủ công.

Xóa từng bài hát riêng lẻ

Bạn sẽ cần chọn cụ thể bài hát mà mình muốn xóa khỏi hàng đợi. Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào biểu tượng ô tròn bên trái tên bài hát mà bạn muốn xóa khỏi hàng đợi.

Chọn các bài hát muốn xóa

Bây giờ, nhấn vào nút “Remove” ở cuối menu.

Nhấn vào nút “Remove”

Thao tác này sẽ xóa những bài hát mà bạn đã chọn khỏi danh sách chờ.

Xóa tất cả các bài hát

Nếu bạn đã thêm các bài hát vào hàng đợi của mình theo cách thủ công, bạn sẽ thấy chúng được liệt kê trong phần “Next In Queue” ở đầu danh sách. Bên cạnh tiêu đề danh mục là nút “Clear Queue”.

Nhấn vào nút “Clear Queue”

Nhấn vào nút này để xóa tất cả các bài hát được thêm theo cách thủ công được liệt kê ở đây.

Sau khi xóa, bạn sẽ cần thêm các bài hát khác hoặc chọn một playlist mới để phát. Nếu không có bài hát nào khác trong hàng đợi, Spotify sẽ ngừng phát.

Thứ Tư, 31/03/2021 15:12
53 👨 5.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify