Xóa Cache trong Windows 8 như thế nào?

Giải phóng bớt bộ nhớ ổ cứng

Việc lưu lại bộ nhớ Cache trong Windows giúp cho vấn đề tải dữ liệu được nhanh hơn nhưng cũng sẽ "ngốn" của bạn không ít dung lượng bộ nhớ. Đặc biệt là khi hệ điều hành Windows 8 chạy song song cả 2 giao diện Desktop và Modern UI. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, bạn nên xóa cache để giải phóng bớt cho ổ cứng.

Hiện nay có khá nhiều tiện ích hỗ trợ cho việc xóa cache nhưng nếu bạn không muốn cài thêm phần mềm bên ngoài vào máy thì có thể tham khảo các công cụ có sẵn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Sử dụng Disk Cleanup

Disk Cleanup

Để thực hiện, bạn click chuột phải vào phân vùng ổ cứng muốn xóa cache, chọn Properties. Trong thẻ General hiện ra, bạn click vào Disk Cleanup và đợi công cụ tính toán các dữ liệu tạm có thể xóa, sau đó click vào nút Clear up system files để hoàn thành.

Xóa bộ nhớ đệm DNS

Xóa bộ nhớ đệm DNS

Bộ nhớ đệm DNS là nơi chứa các dữ liệu vào, giúp dịch tên miền internet sang địa chỉ IP. Nếu việc duyệt web của bạn gặp khó khăn, xóa cache DNS có thể sẽ là một giải pháp mang lại hiệu quả. Để thực hiện việc này, bạn mở Command Prompt và nhập vào dòng lệnh: ipconfig /flushdns.

Xóa cache của Windows Store

Xóa cache Windows Store

Windows Store là chợ ứng dụng trên Windows 8 mà trước đây chưa từng xuất hiện trên bất kì phiên bản Windows nào. Để xóa cache cho Windows Store, bạn mở hộp thoại Run (Win + R) và nhập vào WSReset.exe. Một trang thông báo sẽ hiện ra cho bạn biết việc xóa cache đã thành công.

Xóa cache của IE 10 trong Modern UI

Windows 8 có tới 2 phiên bản IE 10 gồm phiên bản dành cho giao diện Modern UI và phiên bản cho desktop. Để xóa bộ nhớ cache của IE 10 trong giao diện mới, bạn mở IE từ màn hình Start, truy cập Internet Options và chọn Delete the Browsing History, rất đơn giản.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 19/11/2015 14:30
31 👨 2.873
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8