Cách xóa, ẩn các shortcut truy cập nhanh trên trang tab mới Google Chrome

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Google Chrome có tính năng tạo shortcut đến các trang web mà bạn truy cập nhiều nhất trên trang chủ cũng như trang tab mới của trình duyệt. Điều này về cơ bản sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào các trang web quen thuộc chỉ với một cú nhấp chuột.

Tuy nhiên, việc hiển thị thông tin các website truy cập thường xuyên dưới dạng shortcut như vậy đôi khi có thể gây ra những tác hại không mong muốn về quyền riêng tư. Trong trường hợp này, bạn có thể xóa từng shortcut hoặc ẩn tất cả chúng cùng một lúc. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

(Lưu ý rằng khi bạn xóa shortcut, mục đó sẽ biến mất vĩnh viễn. Tuy nhiên, bạn có thể khôi phục tất cả các shortcut ẩn cùng một lúc chỉ bằng một vài cú nhấp chuột).

Xóa các shortcut truy cập nhanh trên Google Chrome

Để bắt đầu, trước tiên hãy khởi chạy Google Chrome và mở một trang tab mới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn phím tắt Ctrl + T (Windows) hoặc Command + T (Mac).

Trên trang tab mới hiện ra, hãy tìm shortcut mà bạn muốn xóa. Di con trỏ chuột đến góc trên cùng bên phải của shortcut và nhấp vào dấu ba chấm dọc xuất hiện.

Nhấp vào dấu ba chấm dọc

Trong menu hiện ra, hãy nhấp vào mục “Remove” (Xóa).

Nhấp vào mục “Remove”

Ngay lập tức, Chrome sẽ xóa shortcut đã chọn khỏi trang tab mới của bạn.

(Nếu bạn vô tình xóa một shortcut, có thể khôi phục shortcut đó bằng cách nhấp vào “Undo” (hoàn tác) trong thông báo xác nhận mở ra).

Ẩn các shortcut truy cập nhanh trên Google Chrome

Nếu bạn không muốn nhìn thấy bất kỳ shortcut truy cập nhanh nào trên trang tab mới, có thể ẩn tất cả chúng bằng một vài cú nhấp chuột.

Bắt đầu bằng cách khởi chạy một tab mới trong Chrome. Sau đó, ở góc dưới cùng bên phải của màn hình tab mới, bấm chọn “Customize Chrome” (Tùy chỉnh Chrome).

Bấm chọn “Customize Chrome”

Trên cửa sổ mở ra, ở thanh bên trái, hãy nhấp vào “Shortcut” (Lối tắt).

Nhấp vào “Shortcut”

Trên ngăn bên phải, kích hoạt tùy chọn “Hide Shortcuts” (Ẩn lối tắt). Sau đó, ở dưới cùng, hãy nhấp vào “Done” (Hoàn tất).

Kích hoạt tùy chọn “Hide Shortcuts”

Quay lại trang tab mới, bạn sẽ thấy tất cả các shortcut truy cập nhanh đã biến mất. Hãy thoải mái tận hưởng một giao diện Chrome riêng tư!

Thứ Ba, 21/06/2022 22:13
51 👨 1.850
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome