Cách xóa các biểu tượng nhỏ xuất hiện trên thanh tìm kiếm của Windows 10

Nếu là người kỹ tính và hay để ý đến tiểu tiết, bạn có thể đã nhận thấy một biểu tượng nhỏ luôn thay đổi theo ngày/chủ đề xuất thiện trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ của Windows 10. Đó chính là một phần của tính năng có tên “Search Highlight”.

Nhìn chung, sự xuất hiện của biểu tượng này hoàn toàn không ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy khó chịu, cho thể loại bỏ nó chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Tại sao có biểu tượng “Search Highlight” trong thanh tìm kiếm của Windows?

Như đã đề cập, biểu tượng này là một phần của tính năng “Search Highlight” mới được triển khai cho Windows 10 và Windows 11 như một phần của bản cập nhật tháng 4 năm 2022. Search Highlight đi kèm với một tập hợp các biểu tượng khác nhau nằm ở phía bên phải của thanh tìm kiếm trên góc trái màn hình. Tùy thuộc vào từng ngày cụ thể mà các biểu tượng này sẽ được hiển thị theo chủ đề nhất định. Hoặc nó sẽ hiển thị các biểu tượng chung chung hơn vào những ngày thông thường.

Biểu tượng “Search Highlight”

Ngoài việc đặt các biểu tượng theo chủ đề vào hộp tìm kiếm của Windows 10, tính năng “Search Highlight” cũng đưa nội dung “được highlight” vào menu tìm kiếm trên cả Windows 10 và Windows 11. Các nội dung nổi bật bao gồm tin tức, câu chuyện thịnh hành, cũng như ô tìm kiếm thịnh hành.

Cách xóa biểu tượng “Search Highlight” trong thanh tìm kiếm của Windows

Trên Windows 10, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong tác vụ của bạn để hiển thị menu tùy chọn. Trên menu hiện ra, bạn nhấp vào “Search” và sau đó bỏ tích tùy chọn “Show search highlights” để loại bỏ các biểu tượng này.

Trên Windows 11, mặc dù không hộp tìm kiếm đã bị loại bỏ (và do đó không có biểu tượng Search Highlight được hiển thị), bạn vẫn có thể tắt các mục nổi bật trong menu tìm kiếm. Chỉ cần mở ứng dụng Settings, sau đó điều hướng đến Privacy & Security > Search Permissions > More Settings. Trong phần More Settings, chỉ cần tắt “Show Search Highlights”.

Với những thay đổi đơn giản này, sẽ không còn bất kỳ biểu tượng nào xuất hiện trên thanh tìm kiếm hoặc tin tức nổi bật trong menu tìm kiếm của bạn.

Thứ Năm, 30/06/2022 21:47
51 👨 2.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11