Xính lao là gì? Ý nghĩa của tên gọi này trong bộ phim "Về nhà đi con"?

Nếu được hỏi bộ phim nào đang hot nhất trên màn ảnh hiện nay, thì chắc hẳn “Về nhà đi con” là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Sau một thời gian ra mắt bộ phim này đã được sự đón nhận tích cực từ phía công chúng. Nội dung bộ phim kể về câu chuyện của gia đình ông Sơn, một người đàn ông góa vợ, một mình nuôi ba cô con gái. Chị cả Thu Huệ dịu dàng, điềm đạm; cô hai Anh Thư xinh đẹp, sắc sảo, thực dụng; cô út Ánh Dương bộc trực, hoang dã, sống như một cậu con trai.

Gia đình ông Sơn trong về nhà đi con

Cả 3 chị em đều gặp phải những biến cố của riêng mình nhưng họ may mắn khi có chung một điểm tựa là ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - một người bố tận tuỵ, hết mực yêu thương các con. Sau nhiều biến cố, cuối cùng, 3 cô con gái đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói "Về nhà đi con" bất cứ khi nào họ cần một mái ấm...

Bên cạnh bốn nhân vật trên, thì góp phần không nhỏ tạo nên sức hút cho phim đó là cặp đôi bạn thân Vũ, Dũng. Nếu để ý bạn sẽ thấy đôi bạn này thường gọi Anh Thư với biệt danh là cô em xính lao? Vậy bạn có thắc mắc xính lao có nghĩa là gì? Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Về nhà đi con

Xính lao có nghĩa là “xinh láo” hay “xinh nhưng láo” hay “cô em xính lao” nghĩa là “cô em xinh nhưng láo”.

Xính lao = Láo Xinh (vừa láo lại còn vừa xinh). Đây là một các chơi chữ vô cùng thú vị phải không nào?

Thứ Sáu, 05/07/2019 15:53
3,217 👨 16.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?