Cách xếp hạng ứng dụng trong Apple App Store

Bạn đã bao giờ sử dụng một ứng dụng khiến bạn thực sự yêu thích hay ghét cay ghét đắng chưa? Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn với nhà phát triển ứng dụng đó và những người dùng khác bằng cách xếp hạng ứng dụng trên App Store. Việc đánh giá rất đơn giản, nhanh chóng, và có thể giúp ích cho nhiều người khác. Đây là cách đánh giá một ứng dụng trong Apple App Store.

Lưu ý: Bài viết này được viết dựa trên hệ điều hành iOS 13, nhưng các bước thực hiện cũng có thể áp dụng cho iOS 11 và iOS 12. Đối với các phiên bản iOS trước đó, ý tưởng về cơ bản vẫn vậy, nhưng sẽ có chút khác biệt trong quá trình thực hiện.

Cách xếp hạng ứng dụng trong Apple App Store

Để xếp hạng một ứng dụng trong App Store, hãy làm theo các bước sau:

1. Trên thiết bị iOS hoặc iPadOS, hãy nhấn vào ứng dụng App Store để mở nó.

2. Nhấn vào ảnh của bạn (hoặc biểu tượng, nếu bạn chưa thêm ảnh) ở góc trên bên phải màn hình.

3. Nhấn Purchased.

4. Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xếp hạng.

Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xếp hạng
Nhấn vào ứng dụng bạn muốn xếp hạng

5. Cuộn xuống phần Ratings & Reviews.

6. Nhấn vào số lượng sao bạn muốn đánh giá cho ứng dụng. Đánh giá của bạn được tự động lưu và gửi.

Lưu ý: Nếu đã thêm đánh giá không chính xác hoặc đổi ý, bạn có thể quay lại ứng dụng bất cứ lúc nào và cập nhật xếp hạng của mình.

7. Bạn cũng có thể nhấn Write a Review để ghi lại đánh giá bằng văn bản cho ứng dụng. Thêm một tiêu đề tùy chọn và viết đánh giá của bạn, sau đó nhấn Send để thêm đánh giá.

Nhấn Write a Review để ghi lại đánh giá bằng văn bản
Nhấn Write a Review để ghi lại đánh giá bằng văn bản

Lưu ý: Không có cách nào để đánh giá các ứng dụng iOS hoặc iPad từ máy tính để bàn sau khi Apple khai tử iTunes kể từ macOS Catalina (10.15). Tuy nhiên, nếu đang chạy phiên bản macOS vẫn có iTunes, bạn có thể đánh giá các ứng dụng trong phần App Store của iTunes.

Cách đánh giá một ứng dụng ngay trong chính ứng dụng đó

Trong một số ứng dụng, bạn cũng có cơ hội để lại đánh giá từ chính ứng dụng đó. Không phải mọi ứng dụng đều có tính năng này.

Trong trường hợp có tính năng đánh giá trong ứng dụng, một cửa sổ pop-up thỉnh thoảng sẽ xuất hiện yêu cầu bạn để lại đánh giá. Tất nhiên, bạn có thể loại bỏ cửa sổ này và không để lại đánh giá, nhưng nếu muốn, hãy nhấn vào số sao bạn muốn chỉ định, sau đó bấm Submit. Đánh giá này được gửi đến App Store giống như khi bạn thực hiện trực tiếp trong cửa hàng ứng dụng này.

Đánh giá một ứng dụng ngay trong chính ứng dụng đó
Đánh giá một ứng dụng ngay trong chính ứng dụng đó

Tại sao bạn nên đánh giá ứng dụng?

Bạn có thể không bận tâm về việc xếp hạng các ứng dụng iOS, nhưng có một vài lý do mà bạn nên xem xét thực hiện việc này:

  • Giúp ích cho người dùng khác: Đọc đánh giá và tìm hiểu xem một ứng dụng có tốt không trước khi tải xuống và sử dụng có thể tiết kiệm thời gian cho người dùng khác. Đối với các ứng dụng trả phí, điều đó còn giúp họ tiết kiệm tiền. Hãy để lại một đánh giá giúp người dùng có được cái nhìn rõ ràng về việc ứng dụng này có tốt hay không và giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Giúp ích cho nhà phát triển: Nhà phát triển cần biết người dùng của họ thích gì và không thích gì trong ứng dụng. Họ cũng cần được nghe về các lỗi trong ứng dụng. Đánh giá là một cách trực tiếp để làm điều đó.
  • Giúp đỡ Apple: Các tính năng và thuật toán tìm kiếm trên App Store của Apple có thể bị ảnh hưởng bởi việc một ứng dụng được đánh giá tốt hay xấu.
Thứ Sáu, 05/06/2020 11:43
4,18 👨 8.101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng