Hướng dẫn xem và xóa lịch sử download trong Microsoft Edge

Trong quá trình duyệt web, đôi khi chúng ta có nhu cầu download một vài loại tệp, dữ liệu nhất định về máy. Đó là lý do tại sao Microsoft Edge cung cấp riêng cho bạn một mục để quản lý dữ liệu mà mình đã tải về máy. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem và xóa lịch sử download dữ liệu trong Microsoft Edge chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản.

Xem và xóa lịch sử download trong Microsoft Edge

Đầu tiên, khởi chạy trình duyệt Edge trên PC của bạn. Trong bất kỳ cửa sổ Edge nào mở ra, nhấn Ctrl + J trên bàn phím. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào nút ba chấm ở góc trên bên phải cửa sổ để mở menu hệ thống và chọn mục “Downloads” (Tải xuống).

Chọn mục “Downloads”

Lịch sử tải xuống của bạn sẽ được liệt kê trong một danh sách đặc biệt, xuất hiện từ một khu vực bên cạnh thanh địa chỉ. Bằng cách sử dụng menu này, bạn có thể kiểm tra trạng thái của quá trình tải xuống, xem thông tin về các lần download đã hoàn thành, mở thư mục đã download, tìm kiếm tệp download, xóa tệp và hơn thế nữa.

Mục đã download

Để xóa một tệp khỏi danh sách download trong Edge, bạn chỉ cần di chuột qua mục nhập trong danh sách cho đến khi bạn thấy các biểu tượng xuất hiện bên cạnh tệp đó. (Nếu tệp bạn muốn xóa không có trong chế độ xem, hãy nhấp vào “See more” (Xem thêm) ở cuối menu). Sau đó, nhấp vào biểu tượng thùng rác bên cạnh tệp bạn muốn xóa khỏi danh sách.

Nhấp vào biểu tượng thùng rác

Trong trường hợp bạn muốn xóa toàn bộ lịch sử tải xuống trên trình duyệt, hãy mở danh sách Download (nhấn Ctrl + J), sau đó nhấp vào nút ba chấm trong danh sách. Trong menu bật lên, hãy nhấp vào “Clear all download history” (Xóa toàn bộ lịch sử tải xuống).

Nhấp vào “Clear all download history”

(Lưu ý: Việc xóa lịch sử tải xuống sẽ không xóa bỏ hoặc gây ảnh hưởng đến các tệp thực mà bạn đã tải xuống. Các tệp sẽ vẫn được lưu trữ trên máy tính, ở vị trí mà bạn đã chọn).

Một cửa sổ cảnh báo sẽ bật lên, yêu cầu bạn xác nhận hành động của mình. Nhấp vào “Remove All” (Xóa tất cả) để xác nhận, và lịch sử tải xuống của bạn sẽ lập tức bị xóa.

Điều quan trọng cần lưu ý là chế độ duyệt InPrivate của Edge sẽ không tự động xóa lịch sử tải xuống của bạn, vì vậy, thỉnh thoảng bạn cần xóa nó theo cách thủ công để duy trì quyền riêng tư cục bộ của mình.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Edge!

Thứ Tư, 29/12/2021 00:08
51 👨 438
0 Bình luận
Sắp xếp theo