Cách xem và xóa lịch sử Download của Safari trên máy Mac

Trong quá trình duyệt web, đôi khi chúng ta có nhu cầu download một vài loại tệp, dữ liệu nhất định về máy. Đó là lý do tại sao Safari cung cấp riêng cho bạn một mục để quản lý dữ liệu mà mình đã tải về máy. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xem và xóa lịch sử download dữ liệu trong trình duyệt Safari trên máy tính Mac chỉ với một vài thao tác nhấp chuột đơn giản.

Xem và xóa lịch sử Download của Safari trên máy Mac

Đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Safari trên máy Mac của bạn. Trên giao diện Safari mở ra, hãy nhìn sang bên phải của thanh địa chỉ để tìm biểu tượng giống như một mũi tên hướng xuống nằm trong một vòng tròn. Đây là nút truy cập vào danh sách download của trình duyệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Option + Command + L. (Nếu bạn không thấy biểu tượng mũi tên, nghĩa là Safari không có bất kỳ lịch sử tải xuống nào để hiển thị).

Nút truy cập vào danh sách download

Khi danh sách download mở ra, bạn sẽ thấy liệt kê tất cả các tệp mà mình đã tải xuống gần đây. Lưu ý rằng khi bạn lưu một số tệp phương tiện nhất định như hình ảnh, bài hát và video trong Safari trên Mac, Safari sẽ không đưa chúng vào danh sách lịch sử tải xuống, vì vậy bạn sẽ không thấy chúng ở đây.

Để hiển thị vị trí của tệp đã tải xuống trong Finder, hãy nhấp chuột phải vào tệp đó trong danh sách và chọn “Show in Finder”. Hoặc chỉ cần nhấp vào biểu tượng kính lúp nhỏ bên cạnh tên tệp.

Nhấp vào biểu tượng kính lúp nhỏ

Sau đó, một cửa sổ Finder sẽ bật lên trên cửa sổ Safari của bạn. Trong đó, bạn sẽ thấy tệp đã tải xuống mà mình đang tìm kiếm được đánh dấu cụ thể.

Tệp đã tải xuống mà bạn đang tìm kiếm được đánh dấu cụ thể

(Chú ý: Theo mặc định, Safari tự động giải nén các tệp đã tải xuống và xóa các tệp ZIP gốc. Để tắt tính năng này, hãy mở Safari Preferences, nhấp vào “General” và bỏ chọn tùy chọn “Open ‘safe’ files after downloading”.

Trong trường hợp bạn xóa một tệp cụ thể khỏi danh sách, hãy nhấp chuột phải vào tệp đó và chọn “Remove From List”. Để xóa toàn bộ danh sách tải xuống, hãy nhấp vào nút “Clear” ở góc trên bên phải của cửa sổ pop-up “Downloads”.

Nhấp vào nút “Clear"

Safari sẽ xóa danh sách Download và biểu tượng mũi tên trỏ xuống trên thanh công cụ cũng sẽ biến mất. Bất cứ lúc nào bạn cần xem lại danh sách tải xuống — nếu chưa được xóa gần đây — hãy nhấp vào biểu tượng Download hoặc nhấn Option + Command + L như đã đề cập phía trên.

Thứ Hai, 11/04/2022 15:32
31 👨 1.650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari