Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với sự trợ giúp của extension Google Chrome, bạn có thể xem tên miền công ty và icon của người gửi email trong Hộp thư Gmail. Tiện ích này sẽ trích xuất chi tiết người gửi và hiển thị biểu tượng favicon của công ty.

Gmail là dịch vụ thư điện tử rất thành công. Ngày nay, hàng triệu người đang sử dụng tài khoản Gmail để gửi và nhận email. Và hơn một tỷ người dùng trên Gmail sử dụng dịch vụ thư tín này hàng ngày nhưng không biết đến tính năng ẩn trong Gmail. Bài viết này sẽ trình bày thủ thuật gắn tên miền công ty và icon người gửi vào hộp thư đến của bạn.

Xem tên miền công ty và icon của người gửi Email trong Hộp thư Gmail

Hầu hết người dùng đều sử dụng trình duyệt Google Chrome và đã thử nhiều extension chrome tuyệt vời với nhiều tính năng mới cho trình duyệt. Và trong mục này, bạn sẽ sử dụng một trong số tiện ích đó. Đừng hoảng nếu bạn không biết về extension của Chrome vì bài viết sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết từng bước bằng hình ảnh giúp bạn cài đặt và sử dụng extension này một cách dễ dàng. Vì vậy hãy theo dõi các bước dưới đây nhé.

Đôi điều về extension:

  • Gmail Sender Icons là một extension của Google Chrome giúp bạn nhận dạng người gửi email trong Gmail một cách dễ dàng. Nó cho thấy tên miền công ty của người gửi và logo chính thức (favicon) của tổ chức người gửi bên cạnh email. Ví dụ: nếu bạn nhận được email từ địa chỉ larry@google.com, extension của Gmail sẽ thêm một nhãn ảo google.com vào email và logo của trang web Google.
  • Các favicon và tên miền của người gửi được hiển thị trên Gmail cả trong kết quả tìm kiếm. Nó áp dụng cho hầu hết các nhãn của người gửi và các nhãn thực tế của email vẫn được giữ nguyên.
  • Extension của Gmail Chrome sử dụng dịch vụ Google S2 để tạo favicon của trang web trong khi các thư Gmail được phân tích cú pháp với Inbox SDK Framework. Tất cả quá trình xử lý được thực hiện trong trình duyệt của bạn và không chia sẻ hoặc tải dữ liệu Gmail lên bất cứ đâu.

Cách cài và sử dụng Gmail Sender Icons trong Gmail:

1.Trước hết, bạn cần phải tải và cài đặt Gmail Sender Icons, extension sẽ trích xuất chi tiết người gửi và sử dụng nó để hiển thị favicon.

Tải Gmail Sender Icons

2. Đơn giản chỉ cần truy cập liên kết và nhấp vào “Add to chrome” để tải extension. Sau một vài phút, extension sẽ được thêm vào trình duyệt và bạn sẽ thấy biểu tượng màu đen ở góc bên phải.

3. Bây giờ chỉ cần click vào biểu tượng đó và bật cả hai tùy chọn.

Bật hai tùy chọn của Gmail Sender IconsIcons

4. Mở hộp thư Gmail và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy biểu tượng của công ty ở phía trước của mỗi email.

Icon được gắn vào từng email trong hộp thư

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng quản lý email và xác định người gửi. Điều này cũng hữu ích để phát hiện các email spam trong tài khoản. Hy vọng bạn thấy những hướng dẫn này hữu ích và chia sẻ với những người khác.

Thứ Tư, 12/07/2017 11:59
41 👨 1.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail