Cách xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iPhone

Đã bao giờ bạn tò mò về việc những ứng dụng nào trên smartphone đang chiếm quá nhiều thời gian của mình. Hay nói cách khác, bạn muốn chắc chắn xem ứng dụng nào đang “gây nghiện” cho mình để từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên iPhone thông qua tính năng Screen Time (Thời gian sử dụng) tích hợp.

Kích hoạt Screen Time

Trước khi có thể tìm ra ứng dụng nào mà mình sử dụng nhiều nhất trên iPhone, bạn cần kích hoạt một tính năng miễn phí được tích hợp trong iOS và iPadOS có tên là Screen Time hay Thời gian sử dụng.

Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép bạn theo dõi cách thức cũng như thói quen sử dụng iPhone của mình thông qua việc thống kê, tổng hợp và phân tích thời lượng truy cập ứng dụng. Đặc biệt, Screen Time còn có thể cho phép bạn đặt giới hạn sử dụng cho từng ứng dụng cụ thể trên thiết bị - một tùy chọn cực kỳ hữu ích.

Để kích hoạt Screen Time, trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings, sau đó cuộn xuống và nhấp vào “Screen Time”.

Nhấp vào “Screen Time”.

Tiếp theo, nhấn vào “Turn on Screen Time” và chọn “This is My iPhone” hoặc “This is My Child’s iPhone”, tùy thuộc vào tùy chọn nào phù hợp nhất với tình huống của bạn.

Nhấn vào “Turn on Screen Time”

Sau đó, bạn sẽ thấy trang tóm tắt Screen Time hiện ra mà không có bất cứ dữ liệu nào. Điều này là đương nhiên bởi bạn chỉ vừa kích hoạt tính năng, và dữ liệu sử dụng ứng dụng của bạn sẽ bắt đầu được ghi lại từ bây giờ. Hãy cứ sử dụng điện thoại của mình như bình thường và quay lại đây sau vài giờ, vài ngày hoặc tốt nhất là một tuần tới.

Kiểm tra dữ liệu Screen Time

Giả sử bạn đã kích hoạt Screen Time được một thời gian, giờ là lúc kiểm tra xem tính năng này đã thu được những dữ liệu gì về hoạt động sử dụng ứng dụng của bạn, qua đó tìm ra ứng dụng mà bạn dành nhiều thời gian truy cập nhất.

Mở ứng dụng Settings và nhấn lại vào “Screen Time”.

Trên trang tóm tắt dữ liệu Screen Time, bạn sẽ thấy biểu đồ hiển thị hoạt động trung bình theo ngày của mình. Ngay dưới biểu đồ đó, hãy nhấn vào “See All Activity”.

Nhấn vào “See All Activity”

Tiếp theo, chọn khoảng thời gian mà bạn muốn xem danh sách các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể chọn xem theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế. (Số lượng tùy chọn sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn kích hoạt Screen Time).

Chọn khoảng thời gian

Sau đó, cuộn xuống phần “Most Used”. Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự sử dụng nhiều nhất đến ít nhất trong khoảng thời gian đã chọn.

Danh sách ứng dụng được sử dụng nhiều nhất

Ngoài ra, cũng có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể khám phá dữ liệu này. Nếu bạn nhấn vào “Show More” ở gần cuối, danh sách sẽ mở rộng thêm. Còn khi nhấn vào “Show Categories”, bạn có thể thấy các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của mình được sắp xếp theo từng danh mục cụ thể, chẳng hạn như “Social”, “Creativity” hoặc “Shopping & Food”.

Giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng

Bây giờ, bạn đã tìm ra được ứng dụng nào “gây nghiện” cho mình, để “cai nghiện”, bạn có thể chủ động giới hạn thời gian truy cập ứng dụng đó ngay trong Screen Time.

Quản Trị Mạng đã có bài viết chi tiết về cách giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trong Screen Time, mời bạn tham khảo:

Cách xem ứng dụng dùng nhiều nhất trên iPhone

Thứ Năm, 05/08/2021 23:13
44 👨 4.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng