XAMPP 8.1.6

Apache Friends Project
Miễn phí 03/03/2021 0-100

XAMPP là gì?

XAMPP được tạo bởi Apache Friends. Nó là viết tắt của Cross-platform (X), Apache, MariaDB (MySQL), PHP và Perl. Chương trình phát triển này hoạt động như một máy chủ phát triển web, cung cấp các dịch vụ tương tự như những web server mã nguồn mở khác, ví du: Apache server, MySQL database và ngôn ngữ lập trình PHP. Nó cũng đóng vai trò như một sự thay thế cho các ngăn xếp phần mềm (software stack) như WAMP và LAMP.

XAMPP là một web server cục bộ miễn phí
XAMPP là một web server cục bộ miễn phí

Công dụng của XAMPP là gì?

XAMPP cung cấp một ngăn xếp ấn tượng so với các gói WAMP và LAMP. Nó đi kèm với tất cả các phần thiết yếu của một web server - chủ yếu là Apache HTTP Server, MariaDB database và trình thông dịch cho các script được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và Perl. Các thành phần của phần mềm này thực sự tương tự như triển khai web server thực tế; điều này giúp việc chuyển đổi từ máy chủ thử nghiệm cục bộ sang máy chủ live dễ dàng hơn.

Ngăn xếp cũng cung cấp Mercury Mail server, FileZilla, FTP server và thậm chí cả Tomcat JSP server. Bạn sẽ tìm thấy tổng quan về trạng thái và bảo mật trên máy chủ của mình, điều này sẽ được báo cáo thông qua chương trình phân tích nhật ký khởi chạy, như Webalize và phpMyAdmin. Đồng thời, nó cũng cung cấp tốc độ cài đặt nhanh chóng. Quá trình tải xuống chỉ mất từ ​​5 đến 10 phút.

Điều này cho thấy Apache Friends coi trọng thời gian và sự tiện lợi của người dùng như thế nào. Không cần thêm cấu hình hoặc add-on, vì đây chỉ đơn giản là một máy chủ chính thức chạy nhanh chóng và dễ dàng. Để tùy chỉnh, hãy vào bảng điều khiển của chương trình. Bạn sẽ thấy giao diện đơn giản và tối giản của nó. Tại đây, bạn có thể tương tác với tất cả các loại mô-đun, xem các số PID khác nhau và chỉnh sửa những file cấu hình.

Làm cách nào để bắt đầu XAMPP?

Bạn luôn có thể định vị file của mình thông qua thư mục XAMPP. Nó yêu cầu bạn nhập các lệnh để tìm file bạn cần. Đây có thể là một nhiệm vụ tẻ nhạt đối với người mới bắt đầu, vì vậy Apache Friends cung cấp một nền tảng để người dùng có thể giao tiếp và hướng dẫn lẫn nhau. Cộng đồng tích cực của chương trình này hiện đang nỗ lực nâng cao chương trình để người dùng ở mọi cấp độ kỹ năng đều hiểu được.

Mặc dù là một máy chủ phát triển hoàn chỉnh, chương trình này rất dễ cài đặt; bây giờ, bạn có nhiều chương trình hơn trong thiết bị của mình thông qua một lần cài đặt. Nó dễ dàng hơn so với việc tải xuống các chương trình khác nhau một cách riêng biệt. Bạn có thể truy cập trang chủ của server để kiểm tra cài đặt bảo mật của máy chủ và trạng thái tổng thể của các ứng dụng khởi chạy như bản demo PHP.

Phần mềm này loại bỏ quá trình cấu hình tẻ nhạt và rút ngắn thời gian chạy xuống còn vài phút. Điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho những người dùng cần một máy chủ phát triển toàn diện, chính thức, chạy nhanh chóng và dễ dàng. Bảng điều khiển của chương trình rất dễ sử dụng để bạn có thể tương tác với các loại mô-đun khác nhau trong một nền tảng.

XAMPP có phải là một IDE không?

XAMPP về bản chất là một IDE: Môi trường phát triển tích hợp. XAMPP cung cấp tất cả các công cụ phát triển mà bạn cần để triển khai một trang web. Bạn có thể sử dụng Bitnami Module để tích hợp miễn phí nhiều phần mềm mã nguồn mở vào server stack: Drupal, Joomla !, WordPress, v.v... Bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng sẵn sàng sử dụng bên trong danh mục Bitnami Module.

Tích hợp Bitnami giúp cài đặt ứng dụng dễ dàng. Các hệ điều hành có sẵn sẽ được liên kết bên dưới mỗi phần mềm. Ngoài ra, số phiên bản hiện tại sẽ được liệt kê. Bạn cần phải chấp nhận thỏa thuận khách hàng và điều khoản dịch vụ của Bitnami trước khi có thể tiếp tục cài đặt. Bạn có thể làm theo hướng dẫn cài đặt sau khi tải xuống hoàn tất.

Sử dụng XAMPP có an toàn không?

XAMPP có thể được sử dụng như một máy chủ sản xuất, vì phần mềm bao gồm các phiên bản chính thức của máy chủ web Apache, cơ sở dữ liệu MariaDB, ngôn ngữ kịch bản PHP và Perl. Mặc dù XAMPP giúp việc phát triển web dễ dàng hơn, nhưng các phím tắt đi kèm với rủi ro khi được sử dụng cho những mục đích chuyên nghiệp. Lý do cho điều này là vì XAMPP là một giải pháp giáo dục tối ưu cho các nhà phát triển web muốn tìm hiểu môi trường phát triển.

Làm cách nào để khiến cho XAMPP an toàn hơn?

XAMPP có thể trở nên không an toàn khi được sử dụng làm máy chủ sản xuất. Thông tin cá nhân nhạy cảm với các cuộc tấn công khi bạn sử dụng XAMPP để kết nối máy chủ với Internet. Nếu bạn muốn tạo một máy chủ sản xuất an toàn, thì bạn nên cài đặt tất cả các gói riêng lẻ. Bạn sẽ muốn tự mình thực hiện các bước để tối ưu hóa quyền riêng tư vì XAMPP sẽ bỏ qua các quy trình nhất định.

Máy chủ phát triển tất cả trong một

Giao diện thân thiện với người dùng và trải nghiệm người dùng liền mạch của XAMPP cho thấy công cụ này được thiết kế chú trọng đến các yêu cầu của nhà phát triển. Nó cũng cung cấp một cộng đồng các nhà phát triển nhộn nhịp, những người có thể cung cấp giải pháp cho các mối quan tâm của bạn và liên tục cập nhật chương trình.

Ưu điểm

  • Cho phép phát triển web ngoại tuyến
  • Cung cấp hỗ trợ trực tuyến
  • Quá trình cài đặt nhanh chóng
  • Cung cấp nhiều chương trình trong một

Nhược điểm

  • Phù hợp hơn cho các lập trình viên có kinh nghiệm
54 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet