Xác nhận đầu tiên trên thế giới: Mắc khối u não do sử dụng điện thoại di động quá nhiều

Vào ngày 11 tháng 4 vừa qua, một tòa án ở Ý đã đưa ra phán quyết rằng việc sử dụng điện thoại di động với cường độ cao trong khoảng thời gian dài đã khiến một người đàn ông bị khối u não. Trường hợp không may này xảy ra với một nhân viên viễn thông của Telecom Italia - ông Roberto Romeo, đã phát triển một khối u não sau nhiều năm phải sử dụng thiết bị di động phục vụ cho yêu cầu của công việc. Viện Quốc gia về Bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp của Ý sẽ phải trả cho ông Roberto Romeo 535 USD mỗi tháng sau khi các bác sĩ kết luận ông bị tổn hại 23% chức năng cơ thể.

Xác nhận đầu tiên trên thế giới: Mắc khối u não do sử dụng điện thoại di động quá nhiều

Trong cáo buộc của mình, người đàn ông 57 tuổi này đã khẳng định ông phải sử dụng một chiếc điện thoại di động do công ty cung cấp với tần suất từ 3 tới 4 giờ một ngày liên tục trong 15 năm trước khi phát hiện ra khối u não nói trên. Thật may khi đây chỉ là khối u lành tính nhưng Roberto Romeo vẫn bị điếc một bên tai sau khi phẫu thuật, bởi các bác sĩ buộc phải cắt bỏ cả dây thần kinh âm thanh của ông.

Nguyên đơn Romeo đã nhấn mạnh rằng ông không coi việc sử dụng điện thoại là "một con ác quỷ" nhưng ông cho rằng mọi người nên nhận thức nghiêm túc tới các vấn đề về an toàn và sức khỏe khi sử dụng điện thoại di động. Theo như luật sư của Romeo, Stefano Berton, bản án này lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới; mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động và sự phát triển của khối u bên trong não đang là một chủ đề gây tranh cãi trong y học. Liệu mối liên hệ có thật này sẽ dẫn tới việc hình thành các khối u lành tính hay ác tính? Nhiều nghiên cứu về hiệu ứng điện thoại di động trên cơ thể con người đã mang lại những kết quả trái ngược nhau. Mặc dù bản án này dường như bị cô lập dựa trên lời khai của bác sỹ, không có sự đồng thuận về mức độ nguy hiểm của khối u - có thể lành tính hoặc ác tính - do sử dụng điện thoại liên tục trong một thời gian dài.

Sử dụng điện thoại di động

Xem thêm: 8 dấu hiệu đáng lo ngại cho biết bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức

Vào năm 2011, Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế (International Agency for Research on Cancer), một chi nhánh của Tổ chức Y tế Thế giới đã chỉ định một nhóm chuyên gia Working Group xem xét tất cả các bằng chứng hiện có về việc sử dụng điện thoại di động. Các phát hiện của nhóm đã phân loại việc sử dụng điện thoại di động có thể gây ung thư. Viện Ung bướu Hoa Kỳ khuyến cáo những người dùng điện thoại di động nên rút ngắn các cuộc đàm thoại di động lại nếu có thể hoặc sử dụng các thiết bị kết nối không dây hay đàm thoại rảnh tay như tai nghe bluetooth để giữ khoảng cách xa giữa điện thoại và đầu nhằm tránh bị ảnh hưởng trực tiếp của năng lượng sóng radio đến não bộ và hệ thống thần kinh.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 26/04/2017 10:20
31 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình