Xác động vật nghi khủng long được phát hiện tại Uttarakhand, Ấn Độ

Thời kỳ Jura là thời kỳ mà mọi nhà khoa học và nhà sử học đều bị ám ảnh với những sự kiện tiền sử nổi bật, đặc thù.

Có một thực tế là khủng long đã tồn tại từ hàng triệu năm trước. Nhiều hóa thạch được tìm thấy trong những năm gần đây càng minh chứng cho quan điểm này trở nên đúng đắn hơn.

Xác động vật nghi khủng long được phát hiện tại Uttarakhand, Ấn Độ

Mới đây, một thợ điện, trong khi dọn dẹp một trạm điện bỏ hoang nhiều năm ở Uttarakhand, Ấn Độ, đã vấp vào xác động vật nghi là của con khủng long.

Các nhà khoa học hoàn toàn bị phân tâm bởi khám phá này và đang phải chật vật để xác định nó. Sinh vật này đã được gửi đi để phân tích, bao gồm cả việc tìm kiếm cacbon, sẽ cho biết tuổi chính xác của nó.

Hình dạng của sinh vật này đã được ví như Deinonychus, Coelophysis và Dromaeosaurus. Chúng có thể là loại theropod, một chủng loài khủng long có kích thước từ loài T-Rex đến một con Anchiornis.

Theo Express.co.uk, Tiến sĩ Parag Madhukar Dhakate, người bảo vệ Dịch vụ Rừng Ấn Độ, nói rằng sinh vật này sẽ vẫn là một bí ẩn cho đến khi các phân tích khoa học được hoàn thành.

Ông nói: "Nó giống như một con khủng long, nhưng chúng ta không thể nói gì cả cho đến khi tất cả các xét nghiệm đã thực hiện được công bố sau đó".

Ông nói: "Xác con khủng long không phải loài chim đã bị tuyệt chủng trong 65 triệu năm qua nhưng nó giống với theropod, một phân loài của khủng long, bao gồm có thể là các loài ăn thịt bipedal. Nhưng một bộ xương khủng long không thể được tìm thấy trong một điều kiện bảo quản tốt như vậy sau hàng triệu năm nếu đúng theo lẽ tự nhiên thì nó là một dạng hóa thạch mới đúng”.

Tiến sĩ Dhakate cho biết mẫu vật đã được gửi tới các chuyên gia sinh vật học Bahadur Kotlia, thuộc Đại học Kumaun, để phân tích mẫu xác động vật cũng như lịch sử của nó.

Có những gợi ý rằng xác chết này có thể là một bào thai chết lưu của loài dê, tuy nhiên, bí ẩn vẫn chưa được giải quyết, Express.co.uk đưa tin.

Trong khi đó, những con khủng long lớn nhất thế giới đã được phát hiện cách đây 150 triệu năm. Chúng được nhận dạng như là loài thú khổng lồ, dài ít nhất 35 mét và nặng hơn 35.000 kg, theo một nghiên cứu mới.

Lần đầu tiên được phát hiện cách đây 8 năm tại làng Plagne của Pháp, ở dãy núi Jura, nhiều khám phá khủng long đã mở đường cho một loạt các cuộc khai quật tại khu vực này và phát hiện ra nhiều loài khủng long dài tới hơn 150 mét.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2018 13:06
31 👨 914
0 Bình luận
Sắp xếp theo