Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?

Bạn vẫn còn nhớ Hệ điều hành Trung Quốc China OS (COS)? Một lần nữa, các thông tin thú vị về hệ điều hành này lại xuất hiện và nó có liên quan đến nhà sản xuất smartphone nổi tiếng HTC.

Có nhiều tin đồn nói rằng China OS chính là một phiên bản khác của giao diện HTC Sense 6.0 được phát triển bởi HTC cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên tin đồn này không có căn cứ, cho đến nay chỉ có một điều chắc chắn là China OS rất giống với giao diện của HTC.

Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?
China OS có liên quan gì đến HTC?

Gần đây, trên một diễn đàn trực tuyến của Trung Quốc, một chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành China OS đã xuất hiện. Đáng ngạc nhiên, chiếc điện thoại này không ai khác chính là HTC Butterfly S của nhà mạng China Mobile. Mặc dù chạy hề điều hành China OS nhưng chiếc smartphone này có thông số không khác gì bản Android, nó vẫn có màn hình 5 inch độ phân giải 1080p, chạy chip Snapdragon 600, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong và 4 Ultrapixel camera.

Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?
Ảnh rò rỉ về China OS

Từ những hình ảnh rò rỉ này, hệ điều hành Trung Quốc (COS) thực sự trông giống như HTC Sense 5.5 chạy trên hầu hết các thiết bị cao cấp của HTC. Nếu không nói rằng đây là China OS, sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt với Android trừ khi kiểm tra thông số của hệ điều hành bên trong máy.

Tại sao COS và HTC Sense dựa trên Android lại giống nhau? Về cơ bản, China OS và Android có cùng lõi Linux. Tuy nhiên phiên bản COS hiện tại chỉ mới là 1.26.1400.1 trong khi phiên bản firmware là 1.0.0.9088. Có vẻ như COS vẫn còn nằm trên giai đoạn rất sớm của sự phát triển.

Xa rời Windows Phone, HTC "đi đêm" với China OS?
China OS là bản sao của Android?

Trên thực tế, hệ điều hành Trung Quốc là dự án giữa Viện Khoa Học Phần mềm Trung Quốc và công ty Công nghệ Thượng Hải Liantong. Mặc dù COS trông giống như HTC Sense, nhưng công ty Công nghệ Thượng Hải Liantong tái khẳng định rằng HTC không tham gia vào dự án này.

Thứ Sáu, 24/01/2014 11:16
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo