"Wow!" - tín hiệu vũ trụ bí ẩn nghi của "người ngoài hành tinh" đã được giải mã?

Nguồn gốc tín hiệu "Wow!" là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành khoa học vũ trụ có thể đã được giải mã. Antonio Paris, giáo sư thiên văn học Mỹ gần đây đã đưa ra giả thuyết rằng, rất có thể "Wow!" là do sao chổi phát ra chứ không phải là sản phẩm của người ngoài hành tinh.

Tín hiệu "Wow!" là tín hiệu lạ ngoài vũ trụ được tiến sĩ Jerry R. Ehman phát hiện ra vào ngày 15 tháng 8 năm 1977, cách đây vừa tròn 40 năm, tại Đài thiên văn Big Ear, Mỹ. Tín hiệu bí ẩn này kéo dài khoảng 72 giây và được nhiều người tin rằng đó là tín hiệu liên lạc của người ngoài hành tinh gửi đến Trái Đất.

Tín hiệu Wow
Tín hiệu "Wow!".

Kể từ khi được phát hiện cho tới nay, giới thiên văn học hiện đại đã tập trung nghiên cứu nhằm truy tìm nguồn gốc cũng như thông điệp (có thể có) ẩn chứa trong tín hiệu kỳ lạ này.

Mới đây, giáo sư thiên văn học Antonio Paris thuộc trường Đại học St Petersburg (Mỹ) sau khi dành hẳn 1 năm để tập trung nghiên cứu tín hiệu "Wow!" đã đưa ra giả thuyết rằng, "Wow!" không phải là tín hiệu ẩn chứa thông điệp liên hành tinh của người ngoài hành tinh mà được phát ra do hai sao chổi bay ngang qua hành tinh của chúng ta.

Theo giáo sư Antonio Paris, tín hiệu "Wow!" đến từ vị trí khoảng giữa của 2 sao chổi có tên 266P/Christensen và P/2008 Y2 (Gibbs). Ông nhận thấy hai sao chổi này đều có quỹ đạo ở vùng lân cận của chòm sao Sagittarius vào ngày ghi nhận tín hiệu "Wow!". Khi các sao chổi bay quanh Mặt Trời, chúng giải phóng nhiều hydrogen và có khả năng phát ra bước sóng tương tự như tín hiệu "Wow!".

Hiện giới thiên văn học đang chờ sự kiện sao chổi sượt qua Trái Đất trong thời gian tới nghiên cứu, phân tích lại cả hai sao chổi để đưa ra kết luận cuối cùng về một trong những tín hiệu vũ trụ bí ẩn nhất truyền về Trái Đất.

Ngày 25/1/2017, sao chổi 266P/Christensen đã bay qua khu vực chòm sao Sagittarius, còn sao chổi P/2008 Y2 (Gibbs) sẽ tiến tới vị trí này một lần nữa vào ngày 7/1/2018.

Thứ Bảy, 24/06/2017 14:13
3,33 👨 2.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ