World War Z: Một số mẹo chơi cho người mới

World War Z, tựa game bắn zombie theo kiểu co-op của Saber Interactive đã chính thức ra mắt, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn của thể loại zombie. Và dĩ nhiên, không có một tựa game zombie nào lại dễ dàng kể cả với những game thủ được coi là những "thợ săn Zombie".

Nếu điều chỉnh độ khó lên mức cao thì ngay cả những game thủ có kinh nghiệm trong thể loại Zombie đều sẽ khá vất để có thể vượt qua đám xác sống hung hãn. Bạn sẽ cùng 3 người chơi khác bước chân vào thế giới zombie và bắt đầu từ con số 0. Dưới bài viết này là một số mẹo chơi bạn nên biết nếu muốn săn zombie hiệu quả trong World War Z.

Mẹo chơi World War Z cho người mới

Khởi đầu với cấp độ dễ

World War Z 0

Khi chưa biết gì về game thì game thủ thường sẽ chọn chế độ chơi dễ chịu nhất để làm quen với game. World War Z có 5 cấp độ chơi từ dễ đến khó trong game, thường thì game thủ sẽ chọn Normal hoặc Hard. Với Normal thì có thể những người chơi mới vẫn có thể trụ được, nhưng nếu chọn Hard thì sẽ hơi khó, game thủ có thể sẽ chết nhanh và nhiều hơn là Normal.

Lúc này Easy sẽ là chế độ thích hợp nhất để làm quen với game. Với chế độ này, người chơi sẽ không quá khó khắn để làm quen với game, dễ dàng tận hưởng story của World War Z cũng như việc sử dụng vũ khí, vật phẩm, các tính năng nhân vật... trong World War Z. Sau khi đã biết đủ những thứ đó, bạn tiến đến các cấp độ khó hơn là hợp lý nhất.

Rủ bạn bè cùng chơi

World War Z 1

World War Z là một tựa game Co-Op online nhiều người chơi, mà game co-op nếu muốn có trải nghiệm tốt nhất thì nên chơi với bạn bè, hoặc ít nhất cũng phải bắt được đồng đội nào "hợp cạ".

Khi có bạn bè chơi cùng, bạn sẽ phối hợp với team của mình tốt hơn. Còn nếu giữa team mà không có sự giao tiếp ổn định thì phối hợp sẽ không được ăn ý cho lắm. Tốt nhất là bạn hãy rủ bạn bè của mình tham gia vào game, phối hợp càng ăn ý sẽ giúp bạn tiêu diệt được nhiều zombie hơn.

Giữ vững đội hình

World War Z 2

Đa số các màn chơi trong World War Z sẽ đặt cả nhóm vào một khu vực mở, mà ở trong đó cả team sẽ đụng độ hàng trăm con Zombies. Khái niệm này sẽ xuất hiện trong những màn chơi đầu tiên, khi mà cả team sẽ chống lại lũ zombie ở khu vực sảnh của Trung tâm mua sắm, và người chơi phải thiết lập phòng ngự, ngăn chặn lũ zombie tràn vào bên trong.

Lúc này bạn và đồng đội của mình cần giữ vững đội hình để tấn công liên tục. Nếu đội hình của bạn được trang bị đầy đủ và từng thành viên trong team được phân chia vị trí và cố thủ một cách hiệu quả thì khả năng mọi zombie lọt qua cổng đều sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng. Còn nếu chỉ lơ là một chút là bạn và cả team sẽ gặp rắc rối đấy.

Luôn đi cùng nhau

World War Z 3

Ngoài những cuộc đối đầu theo phong cách đấu trường, World War Z còn nhiều màn chơi ở những hành lang truyền thống. Việc bạn có thể lao qua những khu vực này để tới được mục tiêu tiếp theo thì nghe rất là thú vị đấy.

Nhưng cũng rất nguy hiểm khi mà người chơi phải đối đầu với một loạt quái vật như Zombie Creeper và Bull có thể đè bẹp người chơi nào thiếu cẩn trọng và làm suy yếu họ cho đến khi họ được cứu bởi người chơi khác. Cho dù bạn là một con sói đã quen chiến đấu đơn độc thì tốt hơn hết vẫn là đi cùng những người chơi khác.

World War Z 4

Trong các màn chơi sẽ có rất nhiều mục tiêu, bao gồm cả mục tiêu cuối cùng của màn chơi đầu tiên tại New York. Bạn và team sẽ phải lục soát cả một khu vực rộng lớn và mang về những vật phẩm yêu cầu rồi tập trung chúng lại ở một điểm trung tâm.

Việc tách riêng ra để kiếm đồ bao giờ cũng có lợi cho bản thân bạn, nhưng nó sẽ dẫn đến việc bạn hoặc toàn đội có thể bị tiêu diệt. Bọn zombie lúc đó sẽ không cần chia nhau để tìm bạn mà do cả đội đã tự mình tách nhau ra. Ít nhất bạn cũng nên đi cùng với một người chơi khác để cover hỗ trợ nhau. Còn nếu chọn chế độ nào khó hơn Normal thì nhất định cả team phải bám sát nhau.

Im lặng là vàng

World War Z 5

Có nhiều nhiệm vụ trong World War Z có thể hoàn thành mà không cần phải thu hút sự chú ý của bọn xác sống. Việc sử dụng những loại vũ khí không ồn ào sẽ giúp cả team không phải dính sát thương của hàng đàn zombie.

Những món hàng có hiệu quả nhất lúc này đó chính là khẩu pistol ban đầu, hoặc sử dụng những vũ khí cận chiến không thể thiếu trong thể loại game zombie, hoặc đơn giản là những cú đánh cận chiến sẽ giúp bạn vượt qua những căn phòng lớn mà không phải dính sát thương.

Có nhiều khẩu súng cấp độ 4 hoặc 5 cũng bao gồm nòng giảm thanh, như khẩu Combat Shotgun hay khẩu Sporting Combine. Bạn có thể sử dụng chúng với những con zombie đơn lẻ để không bị hội đồng.

Chọn vũ khí phù hợp

World War Z 6

Việc chọn vũ khí thích hợp nhất với bản thân không chỉ ở những game như PUBG Mobile, mà trong World War Z đó cũng là một điều quan trọng. Hơn nữa, trong World War Z các loại vũ khí cũng thu về được kinh nghiệm và có thể thăng cấp, trừ một vài món vũ khí như Revolver Double Barrel Shotgun.

Cấp độ 5 là cấp độ tối đa của mỗi khẩu súng, một khi bạn đã chọn được vũ khí phù hợp theo cách chơi của mình. Bạn hãy giữ nó bên mình, vũ khí nếu được nâng cấp thì sẽ mạnh hơn ban đầu nhiều nếu bạn chịu khó đầu tư cho nó.

Sử dụng Credit hợp lý

World War Z 7

Việc nâng cấp vũ khí, nhân vật theo các lớp hay kể cả là các lớp nhân vật Multiplayer. Tất cả đều khiến bạn phải chi Credit. Một số nâng cấp chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, những sẽ không đủ để bạn sử dụng, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn một số nâng cấp cố định, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu game khi mà bạn đang ở những cấp độ dễ.

Thay vì mua mọi nâng cấp, bạn có thể mua các phiên bản cấp độ cao hơn, ví dụ Cấp độ 2, tốn khoảng 150 Credit. Sau đó chờ đến phiên bản cấp độ 5, nó sẽ ngốn của bạn khoảng 1.000 Credit.

Vượt qua một số màn chơi ở những cấp độ cao hơn, dĩ nhiên lúc đó bạn cũng đạt được mức Credit cao hơn. Vậy nên khi nâng cấp vũ khí lên thì bạn càng mạnh, và đồng thời bạn cũng săn được nhiều Credit hơn.

Chọn lớp nhân vật

World War Z 8

Bạn sẽ có khoảng 6 class nhân vật trong World War Z, mỗi lớp nhân vật lại có điểm mạnh/ yếu khác nhau. Lúc bắt đầu, các lớp nhân vật này sẽ giống nhau nhưng đến cấp 10 thì sẽ bắt đầu có sự khác biệt.

Với hai độ khó Easy và Normal thì sẽ không có quá nhiều chiến thuật trong việc chọn một lớp nhân vật. Nhưng với các độ khó cao hơn thì tốt nhất là bạn nên có một Medic và Fixer.

Xử lý một bức tường Zombie

World War Z 9

Chắc hẳn bạn đã thấy khoảnh khắc mà một đàn Zombie cố gắng trèo lên nhau để vượt qua vật cản là bức tường, nếu bạn đã từng xem phim World War Z. Và bây giờ thì nó lại xuất hiện ở game World War Z. Cảnh tượng một đàn zombie đang cố vượt qua rào cản để cố gắng tấn công người chơi sẽ khiến game thủ căng thẳng và tập trung hết sức nếu muốn hạ đám xác sống này leo được lên đỉnh.

Cách nhanh nhất là bạn nên trang bị một khẩu súng phóng lựu, sau đó bắn vào đám zombie đang túm tụm phía dưới. Còn bạn có thể tập trung hỏa lực vào những con zombie ở trên, nếu tập trung nguồn lực và có đủ vũ khí đạn dược thì việc hạ một bức tường Zombie là điều rất dễ dàng.

Mang theo Medic và Fixer

World War Z 10

Với nhiều người hay chơi thể loại game bắn súng theo team thì Medic là cái tên khá quen thuộc, đây là nhân vật có thể giúp bạn hồi phục máu của mình lẫn máu của đồng minh. Và khi sử dụng Medkit thì nhân vật sẽ hồi được nhiều máu hơn. Vì những bộ Medkit khá hiếm trong World War Z, thêm được chút máu bổ sung thực sự sẽ rất hữu ích.

Fixer có khả năng bắt đầu màn chơi với vật phẩm Breach Charge khi đạt đến cấp độ 10. Nó sẽ giúp người chơi mở những cánh cửa để tìm kiếm vũ khí, đồ phòng vệ và có cả Medkit nữa, ở những cấp độ khó như Insane thì một cái Breacher Charge cũng có thể giúp người chơi lật ngược tình thế.

World War Z 12

Fixer có thể không có lựu đạn, súng điện hoặc bom xăng. Nhưng họ có thể mang theo thùng hàng, giúp những thành viên trong team có được loại đạn đặc biệt là đạn phát nổ. Loại đạn này mạnh gấp nhiều lần đạn bình thường, có thể giúp bạn tiêu diệt dễ dàng một con Bull trong thời gian rất ngắn.

Tránh một con Bull

World War Z 11

Những con zombie Bull cực kỳ gây khó chịu cho người chơi vì sức tấn công của chúng là rất nguy hiểm. Bản thân những con Bull lại trâu bò nên bạn sẽ cần có hỏa lực mạnh mới có thể tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng.

Chúng còn có kỹ năng lao vào người chơi rồi chụp lấy, gây sát thương liên tục cho đến khi chúng bị hạ bởi những người chơi khác. Một mẹo nhỏ là bạn chỉ có cách là tìm vật cản giữa bạn và con Bull, bạn sẽ có thời gian chạy trốn khi nó lao vào vật cản đó.

Cẩn thận với bọn Creeper

World War Z 13

Một con zombie khác nguy hiểm không kém Bull, đó là Creeper. Giống như Bull, Creeper có thể vồ lấy bạn và bạn sẽ không thể làm gì ngoài việc chờ đồng đội ứng cứu. Tuy nhiên, lượng máu của Creeper không cao hơn bao nhiêu so với bọn zombie thường.

Và nếu bạn phản xạ nhanh, khả năng tiêu diệt nó trước khi nó nhảy bổ lên người bạn là hoàn toàn có thể. Dấu hiệu để biết Creeper đang đến gần là các nhân vật sẽ bình luận về nó, khi đó bạn hãy kiểm tra mọi ngóc ngách, những địa điểm ẩn nấp hoàn hảo của lũ sinh vật này.

Chơi chế độ PvP

World War Z 14

Ngoài chế độ chơi mặc định là Co-op, người chơi sẽ được trải nghiệm chế độ PvP Multiplayer truyền thống. Trong chế độ này, bọn xác sống vẫn sẽ xuất hiện trong những chế độ 4v4, tạo nên một điểm đặc biệt riêng so với tiêu chuẩn thông thường mà bạn vẫn thấy ở chế độ này.

Thắng một ván trong chế độ PvP người chơi sẽ được tặng 250 Credit. Lời khuyên là bạn nên tập hợp các thành viên ăn ý nhất trong đội của mình để kiếm tiền và nâng cấp vũ khí cả nhân vật của mình về sau này.

Nếu bạn là người mới và chưa biết phải làm gì thì hãy học cách chơi World War Z bằng những mẹo chơi trên đây. Còn nhiều điều nữa có thể sẽ giúp ích bạn khi tham gia thế giới xác sống World War Z. Quantrimang sẽ cập nhật thêm để các bạn tham khảo.

Thứ Sáu, 03/05/2019 17:27
55 👨 11.854
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC