World Cup 2014: Lưu lượng dữ liệu di động vượt trên 1 triệu lượt kết nối

Các thống kê sau trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà Brazil và Croatia trên sân Arena Corinthians ở TP. São Paulo cho thấy, đã có một lưu lượng kết nối kỉ lục với hơn 1 triệu lượt truyền dữ liệu di động và hơn 135.000 cuộc gọi được thực hiện.

World Cup 2014: Lưu lượng dữ liệu di động vượt trên 1 triệu lượt kết nối

Dữ liệu phân tích từ Liên minh Viễn Thông Brazil SindiTelebrasil chỉ ra rằng lượng dữ liệu di động khổng lồ trên đã được thực hiện bởi trên 61.000 cổ động viên hâm mộ, bao gồm các dữ liệu email, hình ảnh và tin nhắn đa phương tiện với kích thước trung bình 0,55 MB.

Tuy nhiên, với con số tổng cộng lên tới hơn 500 GB dữ liệu di động được truyền đi trên thì cũng không hẳn là một con số quá lớn so với dự đoán gần đây rằng lưu lượng dữ liệu di động trong trận chung kết tại sân MaracanãTP. Rio de Janeiro sẽ còn lên tới con số kỉ lục 12,6 TB.

Cũng theo SindiTelebrasil, việc sử dụng các dịch vụ thoại đã đạt đỉnh điểm trong khoảng từ 13 giờ tới 15 giờ (giờ địa phương) trước khi trận đấu khai mạc bắt đầu. Trong khi trận đấu diễn ra cũng đã có hầu hết các thiết bị kết nối 3G hoạt động và chỉ có 26% thiết bị sử dụng kết nối 4G LTE.

Được biết, chỉ riêng vùng phủ sóng trong nhà ở các địa điểm tại TP. São Paulo đã có hơn 337 ăng-ten được lắp đặt kết nối với mạng cáp quang có chiều dài hơn 12 km. Trong khi đó, cũng ở ngay khu vực bên ngoài sân vận động, nước chủ nhà cũng đã tăng cường thêm 22 ăng-ten di động khác để phục vụ nhu cầu sử dụng tăng mạnh trong những ngày World Cup diễn ra.

Đây được cho là một trong những nỗ lực nằm trong dự án phục vụ cho World Cup 2014 từ các nhà mạng địa phương như Claro, Oi, Nextel, VivoTim với khoản tiền đầu tư lên tới 101,2 triệu USD.

Thứ Ba, 17/06/2014 08:22
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo