Windows RT sẽ hỗ trợ Outlook?

Một trong những điểm bị phàn nàn nhiều nhất ở hệ điều hành Windows RT là nó không hỗ trợ ứng dụng email phổ biến Microsoft Outlook. Tuy nhiên, có vẻ như nhược điểm này sắp được khắc phục.

Windows RT sẽ hỗ trợ Outlook?
Ứng dụng email Outlook sắp đáp xuống các thiết bị Windows RT?

Tin đồn mới nhất tuyên bố, một phiên bản Microsoft Outlook sắp đáp xuống nền tảng Windows RT để tăng khả năng thu hút người dùng. Trước đây, Microsoft chủ định không để Outlook xuất hiện trên các thiết bị chạy Windows RT, với lý do phiên bản này cần sự gọn nhẹ, linh hoạt cho phù hợp với cấu trúc chip ARM và các thiết bị di động. Trong khi đó, phiên bản Windows 8 vẫn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng Microsoft hiện hành và tất nhiên là cả Office lẫn Outlook.

Mặc dù vậy, với việc hệ điều hành Windows RT không nhận được nhiều sự quan tâm mặn mà từ cả người dùng lẫn các đối tác phần cứng, có lẽ Microsoft đã xem lại chính sách kinh doanh của hãng. Nhiều tiết lộ từ các hãng cho thấy doanh số tiêu thụ của tablet Windows RT thời gian qua là đáng thất vọng.

Trang SuperSite cho biết, nguồn tin của trang này đã tận mắt nhìn thấy Outlook chạy trên tablet Windows RT. Trong quá trình chạy, Outlook đã bị treo do lỗi firmware. Có lẽ đây là một trong nhiều lý do khiến cho Microsoft quyết định chưa hỗ trợ Outlook tại thời điểm công bố RT.

Chuyên gia Craig Stice của iSuppli khẳng định, việc bổ sung thêm Outlook cho Windows RT hoàn toàn không phương hại gì cho quyền lợi của Microsoft. "Người dùng cảm thấy thất vọng vì họ cài hệ điều hành Windows mà lại không được dùng Outlook". Sự thiếu vắng này gây ra cảm giác bối rối, hoang mang nơi người dùng bởi họ không biết mình nhận được gì khi mua một sản phẩm RT. "Lúc đầu, nhiều người mua tablet RT chỉ vì rẻ nhưng rồi họ nhận ra rằng chúng không tương thích với các ứng dụng Windows trước đây", Stice giải thích.

Trước đó, Giám đốc điều hành Jen Hsun Huang của hãng chip Nvidia cũng khẳng định Outlook là sự bổ sung cần thiết cho thành công của RT và kêu gọi Microsoft đưa thêm Outlook vào Windows RT.

Thứ Sáu, 05/04/2013 15:45
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo