Windows Phone sẽ "cầu cứu" Android?

Mặc dù các báo cáo gần đây đều cho thấy Windows Phone đã có những bước phát triển đáng kể nhưng trong thực tế thì Microsoft vẫn còn gặp khá nhiều vấn đề với hệ điều hành non trẻ của mình.

Vấn đề nhức nhối và đáng quan tâm nhất hiện nay của Windows Phone chính là về ứng dụng. Kho ứng dụng của Windows Phone đã có một số lượng ứng dụng đáng kể nhưng lại thiếu vắng những ứng dụng quan trọng.

Ví dụ như phải mất ba năm để ứng dụng mạng xã hội hình ảnh Instagram cực kỳ phổ biến có mặt trên điện thoại chạy Windows Phone. Còn mới đây nhất là hiện tượng “chim nguFlappy Bird của làng game di động cũng có mặt khá chậm trễ trên hệ điều hành này và cũng bị khai tử không lâu sau đó.

Windows Phone sẽ "cầu cứu" Android?
Kho ứng dụng Windows Phone liệu đã lớn mạnh?

Người dùng Windows Phone có thể tự hào vì họ đang bắt kịp với cuộc đua phần cứng của Android và iOS nhưng họ sẽ khá buồn rầu khi nhắc đến kho ứng dụng trên điện thoại của mình.

Tuy nhiên Microsoft sẽ không đứng yên để nhìn thấy kho ứng dụng của mình ì ạch, một nguồn tin thân cận với các kế hoạch của Microsoft đã nói với The Verge rằng Microsoft đang nghiêm túc xem xét cho phép các ứng dụng Android chạy trên các điện thoại Windows Phone.

Bởi vì hiện nay, các nhà phát triển ứng dụng di động đều lựa chọn việc phát hành ứng dụng cho Android và iOS trước (hoặc với Android đầu tiên) do đó việc cho phép Windows Phone chạy ứng dụng Android sẽ giúp cho người dùng hệ điều hành này tiếp cận nhanh hơn với các ứng dụng mới.

Windows Phone sẽ "cầu cứu" Android?
Windows Phone sẽ có thể chạy ứng dụng Android?

Tất nhiên, một số người tại Microsoft sẽ phản đối kế hoạch này và họ nghĩ rằng điều này dẫn sẽ đến cái chết của nền tảng Windows Phone và họ cho rằng ngay cả việc hỗ trợ ứng dụng Android cũng đã không thể cứu vãn được hệ điều hành BB10 của BlackBerry thì Microsoft không cần thiết phải cầu cứu Android.

Trên thực tế, Microsoft vẫn còn khá nhiều thời gian để suy nghĩ về kế hoạch “cầu cứu” Android vì họ không rơi vào tình thế bi thảm như BlackBerry. Thậm chí một chiếc điện thoại Windows Phone có thể chạy ứng dụng Android cũng khó lòng xuất hiện cho đến khi Windows 9 đã sẵn sàng vào năm 2015.

Thứ Năm, 13/02/2014 10:08
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo