Windows Phone đang quay lại thời kỳ khó khăn

Có một số chuyên gia khuyên Microsoft nên bỏ Windows Phone và chuyển sang Android. Dù lời khuyên này nghe có vẻ như vô lý, nhưng xét trên quan điểm kinh doanh thì nó lại khá chính xác vì tính đến thời điểm này, Windows Phone đã gặp nhiều khó khăn và còn tồi tệ hơn so với năm ngoái.

Báo cáo mới nhất của IDC về các lô hàng điện thoại thông minh được vận chuyển trên toàn cầu phát hiện ra rằng không chỉ thị phần Windows Phone giảm từ quý 2 năm 2013 đến quý 2 năm 2014 mà số lượng lô hàng tổng thể của nó cũng đã giảm nốt. Tổng cộng, chỉ có 7.4 triệu chiếc điện thoại Windows Phone được phát hành trong quý 2 năm nay, giảm 9.4% so với 8.2 triệu chiếc trong cùng thời kỳ năm ngoái.

Windows Phone đang quay lại thời kỳ khó khăn
Windows Phone đang gặp nhiều khó khăn

Đây có lẽ cũng chính là nguyên nhân thực sự khiến Microsoft không dám công bố một con số chính xác các thiết bị Windows Phone đã được bán ra trong suốt quý 2 (đầu tháng 4 đến cuối tháng 6) mà chỉ nói rằng có 5.8 triệu chiếc được bán ra trong thời gian từ cuối tháng 4 đến hết tháng 6.

Điều này có nghĩa rằng Windows Phone, mặc dù được thực hiện bởi cùng một công ty chịu trách nhiệm sản xuất hệ điều hành máy tính để bàn số 1 trên thế giới vẫn chưa thể nào chiếm được thế thượng phong và chỉ có thể hơn được BlackBerry.

Windows Phone đang quay lại thời kỳ khó khăn
Liệu Microsoft có cách nào vực dậy Windows Phone?

Thật khó tin là một công ty có rất nhiều tài năng, tiền bạc và ảnh hưởng như vậy lại gần như thất bại trong việc xây dựng hệ điều hành di động riêng của mình. Có vẻ như trong suốt thời gian còn lại trong nhiệm kỳ của mình, Giám đốc điều hành mới của Microsoft là Satya Nadella phải tìm cách vực dậy Windows Phone trước khi quá muộn.

Thứ Sáu, 15/08/2014 10:25
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo